Cần sự đoàn kết

09:33 Chủ nhật 26/01/2014

Vẫn còn những tranh cãi nảy sinh từ kế hoạch đưa những VĐV xuất sắc nhất của điền kinh Việt Nam sang châu Âu tập huấn, chuẩn bị cho tham vọng đua tranh thành tích ở đấu trường Asian Games 2014 diễn ra vào tháng 10 tới.

Điều đáng nói ở chỗ, Liên đoàn Điền kinh mong muốn đưa Vũ Thị Hương (cự ly ngắn nữ), Quách Thị Lan, Nguyễn Thị Oanh (400m và 400m rào nữ), Đỗ Thị Thảo, Dương Văn Thái (cự ly trung bình), Nguyễn Văn Hùng, Trần Huệ Hoa (nhảy 3 bước)… sang Đức hoặc Mỹ để tập huấn, đồng thời dự tranh nhiều giải đấu có trình độ chuyên môn cao, giúp các VĐV tăng cường chuyên môn, rèn luyện bản lĩnh thi đấu.

Nhưng đã có ý kiến bàn ra, thậm chí đại diện của bộ môn điền kinh quốc gia cho rằng trước đây kế hoạch đưa một vài VĐV sang Đức tập huấn đã đổ bể, nên nếu bây giờ đưa đi thì e chừng sẽ tái tập chuyện cũ. Nói như thế, theo chính những người đang làm công tác huấn luyện là không thuyết phục và rõ ràng đang cản trở điền kinh Việt Nam hướng đến cơ hội tạo dấu ấn ở sân chơi Asian Games Incheon 2014.

Ở thời điểm hiện tại, nếu moi móc chuyện cũ để gây khó dễ cho nhau vô tình sẽ ảnh hưởng đến cả kế hoạch chuẩn bị của điền kinh Việt Nam trong năm 2014. Môn bơi lội đã đưa kình ngư sáng giá nhất là Nguyễn Thị Ánh Viên trở lại Mỹ tập huấn, mà mục tiêu cũng dành cho cuộc chạy đua thành tích ở Incheon (Hàn Quốc) sắp tới. Một số đội tuyển trọng điểm khác như cử tạ, bắn súng, bóng bàn… không xây dựng tập huấn nước ngoài thì cũng đã ký hợp đồng làm việc với các chuyên gia ngoại, sau Tết Nguyên đán sẽ bước vào giai đoạn huấn luyện đầu tiên.

Đáng tiếc, điền kinh vốn luôn được đánh giá là môn trọng điểm số 1 của thể thao Việt Nam lâu nay vẫn chưa giải quyết dứt điểm mối bất hòa giữa bộ môn thuộc Tổng cục TDTT và Liên đoàn Điền kinh quốc gia, nên đôi khi không thể thống nhất được quan điểm trong việc xây dựng chiến lược phát triển mang tính toàn diện.

Thực ra, nếu thiện chí và cùng nghĩ về cái lợi chung của điền kinh Việt Nam, chắc chắn bộ môn và liên đoàn sẽ tìm được tiếng nói chung, giúp điền kinh khởi sắc từ lâu rồi mới phải. Chứ chẳng đợi đến lúc này, tiềm lực con người thì có nhưng lại bị hạn chế về cơ hội tiến bộ. Cũng chỉ còn hơn 8 tháng nữa là khởi tranh Asian Games 2014, điền kinh nếu không tính ngay chỉ e sẽ quá muộn như trước thềm rất nhiều kỳ Á vận hội đã qua.

Lê Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục