CAN 2013: Bờ Biển Ngà "nắm tay" Togo ra về

08:11 Thứ hai 04/02/2013

Được đánh giá cao hơn đối thủ Nigeria nhưng cuối cùng Bờ Biển Ngà đã phải ra về với thất bại 1-2. Trong khi đó, Burkina Faso lọt vào bán kết sau khi thắng Togo 1-0 ở hiệp phụ.

Trận đấu giữa Bờ Biển Ngà và Nigeria được đánh giá là trận "chung kết sớm" của CAN năm nay. Những gì hai đội thể hiện trên sân đã phần nào cho thấy nhận định này là đúng khi họ đã trình diễn thế trận đôi công hấp dẫn.

Phút 43, sau pha phối hợp đá phạt với đồng đội, Emanuel Emenike tung ra cú sút sấm sét, đánh bại thủ môn Boubacar Barry, mở tỷ số cho Nigeria.

Thế nhưng cũng chỉ năm phút sau giờ nghỉ, Bờ Biển Ngà đã có bàn gỡ hòa với tình huống chọn vị trí và đánh đầu chính xác của Cheik Tiote.

Thế trận đôi công tiếp tục diễn ra. Đến phút 78, tỉ số đã là 2-1 cho Nigeria với pha kết thúc tuyệt đẹp của cầu thủ gần như còn vô danh Sunday Mba.

Những phút còn lại, Nigeria đã bảo toàn được chiến thắng 2-1 và giành quyền vào bán kết.

Ở trận tứ kết cuối cùng, Togo và Burkina Faso đã không thể có được bàn thắng nào trong 90 phút thi đấu chính thức và buộc phải bước vào hai hiệp phụ. Và trong 30 phút ấy, bước ngoặt đã đến khi Jonathan Pitroipa đánh đầu ghi bàn duy nhất ở phút 105 cho Burkina Faso.

Với kết quả như trên của hai trận tứ kết cuối cùng, các cặp bán kết CAN 2013 đã được xác định như sau :

Bán kết 1: Mali - Nigeria
Bán kết 2: Burkina Faso - Ghana

Trần Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục