Campbell-Sanogo: Song sát tương lai của Pháo thủ?

11:35 Thứ hai 03/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ở mùa giải tới, nhằm giải quyết bài toán thiếu hụt tiền đạo, có thể Arsenal sẽ triệu hồi cầu thủ Joel Campbell. Cầu thủ người Costa Rica, cùng với chân sút trẻ Yaya Sanogo biết đâu sẽ là cặp song sát tương lai của Pháo thủ…

Mùa hè năm 2011, Arsenal đã đưa Campbell về sân Emirates từ CLB Saprissa. Nhưng vào thời điểm đó, đội chưa thể sử dụng cầu thủ này khi anh chưa xin được giấy phép lao động tại Anh. Vì thế, anh được Arsenal gửi gắm sang các đội bóng khác để tích lũy kinh nghiệm. Dù mới bước sang tuổi 21, nhưng tiền đạo Joel Campbell đã được trải nghiệm nhiều giải đấu, khi khoác áo những CLB Lorient, Real Betis rồi đến Olympiakos, qua từng mùa giải.

Joel Camphell (phải) và Yaya Sanogo, song sát trong tương lai của Arsenal

Tại đội tuyển quốc gia Costa Rica, cầu thủ sinh năm 1992 cũng đã có 30 lần ra sân và ghi được 8 bàn thắng. Trước khi trở lại thi đấu cho Arsenal mùa tới, Campbell sẽ có cơ hội trải nhiệm thêm ở một giải đấu đỉnh cao: Vòng chung kết World Cup 2014. Hiện tại, Campbell đã có giấy phép để có thể thi đấu tại Anh, do đó, với người hâm mộ Pháo thủ, họ sẽ có cơ hội để xem anh thể hiện ở mùa giải tới.

Sở hữu lối chơi đầy tốc độ và kỹ năng dứt điểm tốt, Joel Campbell sẽ giúp HLV Arsene Wenger có thêm lựa chọn trên hàng công. Tiền đạo sinh năm 1992 có thể thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm hoặc chơi dạt cánh. Trong những trận đấu Arsenal cần một cầu thủ có khả năng tạo sự đột biến, đó có thể là Campbell. Nhưng chỉ có mỗi anh thì rõ ràng hàng công Arsenal vẫn chưa đủ lực.

Bên cạnh Campbell, trong tay HLV Wenger còn sở hữu một chân sút trẻ tài năng khác là Yaya Sanogo. Mùa giải này, tiền đạo người Pháp đang từng bước để lại dấu ấn tại sân Emirates. Trong trận đấu gặp Bayern Munich (lượt đi vòng 1/8 Champions League), chiến lược gia người Pháp đã tin tưởng để cầu thủ sinh năm 1993 này ra sân từ đầu trận. Tuy không ghi bàn, đội cũng thua, nhưng màn trình diễn của Sanogo vẫn đáng để ghi nhận.

Sanogo là mẫu tiền đạo cao to mạnh mẽ, nhưng lại có tốc độ khiến người ta bất ngờ, sở hữu nguồn năng lượng dồi dào và khả năng dứt điểm khá đa dạng. Điều này có phần cũng tương tự như Joel Campbell. Trước Sanogo, hiện nay ở Arsenal cũng đã có nhiều mẫu trung phong có thể hình tốt, đó là Marouane Chamakh và Nicklas Bendtner thế nhưng cả 2 đều không để lại được nhiều ấn tượng khi thi đấu ở Arsenal.

Sanogo không đi theo hướng sự nghiệp như Campbell. Trong khi tiền đạo người Costa Rica phải phiêu bạt đây đó khắp châu Âu để tích lũy vốn kinh nghiệm cho mình, thì Sanogo đã tự hoàn thiện, phát triển bản thân ngay tại chính Arsenal. Anh kiên nhẫn và chờ đợi cơ hội đến với mình. Cái Sanogo còn thiếu là việc ghi bàn, như cách mà Campbell đang từng bước khẳng định mình. Đặc biệt, chân sút sinh năm 1992 còn có bàn thắng vào những trận cầu quan trọng, như cú sút thành bàn trong trận gặp Manchester United.
Tuy tuổi đời còn khá trẻ, chưa nhiều kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao, khó mà cạnh tranh được suất đá chính với những ngôi sao đàn anh như: Giroud, Walcott, Santi Cazorla… nhưng tương lai của Joel Campbell và Yaya Sanogo vẫn đầy hứa hẹn tại Arsenal. Mới bước sang tuổi 21,20 bộ đôi này còn nhiều thời gian để rèn luyện và chứng minh tài năng. Nếu không ngừng nỗ lực và trưởng thành hơn, Campbell – Sanogo ắt sẽ trở thành cặp “song sát” tương lai của “Pháo thủ”. Một viễn cảnh đáng để người hâm mộ kì vọng.
Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục