Cảm xúc El Clasico của một fan Barca

19:28 Thứ bảy 21/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - El Clasico – trận đấu kinh điển mà thế giới bóng đá hay gọi là “Siêu Kinh điển” là cụm từ để nói về trận cầu giữa hai đội bóng Real Madrid và FC Barcelona của Tây Ban Nha. Real Madrid là đội bóng của Hoàng Gia đại diện cho Chủ nghĩa dân tộc Tây Ban Nha còn FC Barcelona là của người Catalan ly khai.

Có rất nhiều nguyên nhân để cuộc đối đầu giữa Real Madrid và FC Barcelona được gọi là “Siêu Kinh điển”, nó hội tụ đầy đủ các yếu tố liên quan đến chính trị, sắc tộc, tôn giáo, nghệ thuật, mâu thuẫn và trên hết là bóng đá.

Madrid và Barcelona là hai thành phố lớn nhất ở Tây Ban Nha; hai câu lạc bộ thành công nhất và có tầm ảnh hưởng lớn tới các câu lạc bộ trong nước; Hai đội bóng đại điện cho hai thể chế chính trị khác nhau tồn tại trong cùng một quốc gia Tây Ban Nha. Xét riêng về khía cạnh bóng đá thì El Clasico hội tụ đầy đủ những ngôi sao sáng trên bầu trời bóng đá thế giới; nơi nghệ thuật của bóng đá luôn lên đến đỉnh cao, nơi chứa đựng những thù hận của mối lương duyên từ những đứa con lưu lạc.

Tôi là fan của FC Barcelona và dĩ nhiên tôi rất ít bỏ qua các trận đấu có sự góp mặt của đội bóng tôi yêu, từ La Liga, Cúp nhà Vua, Champions League… ở mọi giải đấu họ tham gia. Nhưng đặc biệt với El Clasico thì dường như tôi chưa bỏ sót trận đấu nào từ khi là cậu bé biết xem bóng đá qua tivi và có lẽ từ khi chưa phải lòng với Barcelona.

Cứ mỗi mùa bóng đi qua tôi đợi mùa bóng tới, nghiên cứu lịch thi đấu để xem trận Siêu Kinh điển đá lúc nào. Tôi đếm từng tháng, từng tuần, từng ngày, từng giây phút để nhìn thấy Real Madrid và FC Barcelona dắt tay nhau tiến ra từ đường hầm. Rồi nín thở lúc nghe tiếng còi khai cuộc… một cảm giác thật khó tả. Và tôi nhảy lên, cười sung sướng, chạy vòng quanh hay lấy hai tay đấm vào tường nhà… mỗi khi Baca ghi bàn hay giành chiến thắng, cảm giác sung sướng tột cùng.

Cũng giống như nhiều người khi trái tim đã dành cho một đội bóng thì với phần còn lại sẽ là kẻ thù, Real với tôi cũng vậy. Nhưng có một cảm xúc rất khác khi tôi xem El Clasico, đó là đôi khi tôi không cảm thấy buồn hay hụt hẫng nếu Real ghi bàn hay giành chiến thắng. Tôi vẫn thấy vui, vì mình vừa xem một trận kinh điển, một màn trình diễn bóng đá siêu đỉnh cao với nhiều pha bóng ma mị đầy nghệ thuật, đỉnh cao của kỹ chiến thuật… Tôi giành những tràng vỗ tay cho Real khi họ thắng thuyệt phục, thắng xứng đáng trước đại kình địch Barcelona, trước đội bóng thân yêu của tôi.

Và sau nhiều ngày chờ đợi thì trận Siêu kinh điển Barca vs Real sẽ diễn ra vào lúc 3h00 rạng sáng ngày 23/3 tới đây. Tôi lại một lần nữa được sống trong cảm giác đó. Tôi sẽ bỏ qua những bình luận về tính chất quan trọng của trận đấu để đơn giản chứng kiến bữa tiệc bóng đá, xem El Clasico theo cái cảm xúc riêng của mình!

(Bạn đọc: ThangNT)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục