Cảm ơn anh, Nesta!

15:19 Thứ ba 22/10/2013

Vậy là sau Paolo Maldini, Gennaro Gattutso, đến lượt Alessandro Nesta cũng đã chính thức chia tay sự nghiệp quần đùi áo số ở tuổi 37. Mặc dù biết Nesta đã không còn thi đấu đỉnh cao sau khi rời AC Milan để chuyển sang giải nhà nghề Mỹ trong màu áo câu lạc bộ Montreal Impact, nhưng với tôi - một Milanista, tin anh giải nghệ sau khi dính chấn thương trong trận áp chót mùa giải khiến tôi phải đượm buồn.

Khởi nghiệp trong màu áo câu lạc bộ Lazio từ năm 1993 nhưng trong gần 10 năm thi đấu ở đây, anh chỉ giành được Cup C2 cùng Lazio vào năm 1999. Chuyển đến AC Milan vào năm 2002, tên tuổi của Nesta bắt đầu được tạo dựng khi anh thi đấu thăng hoa và cùng AC Milan giành 2 Scudetto vào các năm 2004 và 2011, cùng 2 danh hiệu Champions League danh giá vào các năm 2003 và 2007. Mặc dù gặt hái được những thành công trong màu áo câu lạc bộ nhưng Nesta lại không có duyên ở đội tuyển Italia khi Azzurri đã thua đầy nghiệt ngã trước Pháp trong trận chung kết Euro 2000 - giải đấu mà anh cũng đã thi đấu xuất sắc. World Cup 2006 với Nesta còn nghẹn ngào hơn khi tuyển thiên thanh lên ngôi, còn anh phải về nước sớm do chấn thương.

Chàng lãng tử Nesta chính thức chia tay sân cỏ ở độ tuổi 37. Ảnh: Internet

Ở một nơi được xem là quê hương của nghệ thuật phòng ngự trong bóng đá như Italia thì Alessandro Nesta cũng là một nghệ sĩ thực thụ với những cú tắc bóng nhanh như chớp, những pha xoạt bóng luôn làm át vía những tiền đạo đối phương. Và chính anh cũng đã nâng tầm giá trị của nghệ thuật phòng ngự ấy. Còn nhớ một Lionel Messi sức trẻ, kĩ thuật đã đập tay liên tục xuống mặt sân tức tối như thế nào khi không vượt qua được Nesta khi ấy cũng đã ở tuổi 35. Không phải không có lí do mà “xếp trọc” Adriano Galliani xem Nesta như một trong những bản hợp đồng mà ông tâm đắc nhất.

Chia tay Alessandro Nesta cũng là chia tay một trong những trung vệ hay nhất mọi thời đại với phòng cách phòng ngự vận dụng đầu óc nhưng chưa bao giờ thiếu đi tính nghệ thuật, sáng tạo đặc trưng của những trung vệ Ý. Dù xa sân cỏ, nhưng tài năng và những cống hiến của anh, và chính anh sẽ còn mãi trong kí ức của những người hâm mộ bóng đá, đặc biệt là các Milanista chân chính. Nesta tâm sự rằng anh muốn tham gia công tác huấn luyện sau khi giải nghệ. Chúc anh sớm đạt được mong ước và gặt hái được những thành công trên cương vị của một người thầy. Một lần nữa, cảm ơn anh, Nesta!

(Bạn đọc: Nguyễn Xuân Thân)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục