Cầm hòa Man City, Inter lo lắng vì ứng viên Quả bóng vàng

10:30 Thứ năm 19/09/2024

TinTheThao.com.vnInter Milan vừa xuất sắc cầm hòa Manchester City ngay tại Etihad nhưng họ vẫn có những nỗi lo riêng.

Hành quân đến xứ sương mù để chạm trán đối thủ từng đánh bại chính mình ở trận chung kết Champions League 2022/23 để bước lên ngôi vương châu Âu, Inter Milan được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trước lối đá kiểm soát bóng và tấn công áp đảo đến từ thầy trò HLV Pep Guardiola.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy Nerazzurri chơi khá tốt tại Etihad. Họ phòng ngự kiên cường để ngăn cản những nỗ lực hãm thành của The Citizens và thậm chí có một số tình huống phản công khá sắc sảo nhờ vào tốc độ cùng sự càn lướt của bộ đôi tiền đạo, Marcus Thuram cùng Mehdi Taremi nơi hàng công.

Có thể nói, dù không ghi được bàn thắng nhưng tỷ số hòa 0-0 cũng đã là thành công lớn với Inter Milan, đặc biệt khi Man City được biết đến là đội chưa từng đánh rơi bất kỳ điểm số nào trên sân nhà ở vòng bảng Champions League trong 5 năm qua.

Dù vậy, giữa kết quả đáng mừng ấy, người hâm mộ đại diện Serie A vẫn thấy một nỗi lo, đó là việc chân sút trụ cột của họ, Lautaro Martinez tiếp tục có trận đấu tịt ngòi thứ 4 liên tiếp trong mùa giải mới.

Martinez đang chật vật tìm lại phong độ.

Trước trận đấu, đã có những đồn đoán về việc tiền đạo người Argentina không có thể trạng tốt nhất, điều khiến HLV Simone Inzaghi chỉ dám sử dụng anh từ băng ghế dự bị. Vào sân thay cho Thuram từ phút 65, các cổ động viên Inter Milan dĩ nhiên mong muốn người đội trưởng của họ có thể tạo nên khác biệt tuy nhiên, chân sút được xem là ứng viên đua tranh danh hiệu Quả bóng vàng 2024 lại gây thất vọng.

Anh chỉ được trang Fotmob chấm cho số điểm thấp, 6.4 trong 25 phút hiện diện tại Etihad. Tổng cộng Lautaro Martinez có 10 pha chạm bóng, thực hiện 6/7 đường chuyền chính xác, tung ra đúng 1 cú sút nhưng bóng đi quá hiền và đã bị Ederson bắt gọn.

Nhìn chung, khoảng thời gian có mặt trên sân, ngôi sao người Argentina chủ yếu tham gia vào công tác phòng ngự, hỗ trợ pressing để giúp đội nhà giữ sạch mành lưới trước Man City thay vì tạo nên những pha bóng sắc nét khi tấn công, điều mà người hâm mộ đã trông chờ khi thấy anh được sử dụng từ băng ghế dự bị.

Với tấm băng thủ quân trên tay, Martinez cần phải thể hiện nhiều hơn tại Inter.

Thực tế, phong độ của Martinez đang lao dốc thảm hại đầu mùa này. Anh ra sân tổng cộng 4 trận, trong đó có 3 lần đá chính ở Serie A, thi đấu 225 phút nhưng không có được bất kỳ bàn thắng hay kiến tạo nào. Đó rõ ràng là thống kê đáng thất vọng với tiền đạo từng giành 2 giải thưởng cá nhân danh giá, Vua phá lưới Serie A và Vua phá lưới Copa America.

Dĩ nhiên, sẽ có những lo lắng về việc Martinez đã phải thi đấu quá nhiều trong thời gian qua, không có thời gian nghỉ ngơi trọn vẹn, dẫn đến việc thể trạng của anh chưa đạt mức hoàn hảo, đi cùng với đó là màn thể hiện không như kỳ vọng trên sân bóng. Tuy nhiên, với trách nhiệm là cây săn bàn hàng đầu cũng như là đội trưởng Inter Milan, chân sút người Argentina cần sớm tìm lại bản thân nếu muốn giúp đội nhà cạnh tranh danh hiệu ở mùa bóng này.

Lữ Hoàng Phong | 10:30 19/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục