Cạm bẫy ở Old Trafdord đang chờ Di Maria

22:56 Thứ năm 28/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Được Quỷ đỏ M.U mua về sân Old Trafford với cái giá kỷ lục gần 60 triệu bảng trong thương vụ chuyển nhượng cầu thủ tại mùa bóng 2014-15 của Premier League, ngôi sao tiền vệ Angel di Maria của CLB Real Madrid được kỳ vọng sẽ là nhân tố quan trọng giúp MU tìm lại thời oanh liệt của Sir Alex Ferguson suốt 27 năm huy hoàng dẫn dắt "bầy Quỷ đỏ" với kỳ tích 13 lần lên ngôi Vô địch NHA.

Đặc biệt MU đang có dấu hiệu hồi sinh khi được "phù thủy" Van Gaal, HLV nổi tiếng về tài năng và cá tính mạnh mẽ, chỉ đứng sau Sir Alex về tuổi đời và thành tích các danh hiệu mà thôi. Di Maria là hình ảnh của ngôi sao tiền vệ Oezil khi Arsenal mua anh với cái giá kỷ lục ở mùa bóng EPL năm rồi với số tiền 42,5 triệu bảng.

Angel di Maria ra mắt câu lạc bộ mới. Ảnh Manchester United

Có Oezil trong đội hình Pháo thủ thành London chơi thăng hoa ở giai đoạn lượt đi mùa bóng năm trước, tuy nhiên anh bị hạn chế về thể lực nên không đủ sức giúp Arsenal lên ngôi Vô địch ở các trận lượt về của 38 trận đấu khốc liệt của NHA. Tuy nhiên cầu thủ Đức gốc Thổ cũng tạo được niềm cảm hứng cho các tiền vệ ngôi sao khác như Ramsey, Wilshere và đặc biệt trung phong bị xem là "chân gỗ" Giroud chơi thăng hoa để đưa Arsenal Vô địch lượt đi mùa bóng qua.

Vì thế theo quan điểm của giới chuyên môn, báo giới và dư luận khán giả hâm mộ Quỷ đỏ thì "thiên thần" Angel sẽ có khả năng đưa MU trở lại lối đá hừng hực lửa với những trận thắng vang dội trong quá khứ. Tài năng của Di Maria không kém gì Oezil, thậm chí anh còn quan trọng hơn trong đội hình "bầy kền kền trắng" so với người đồng nghiệp một thời. Ronaldo, Benzema, Bale đá thăng hoa nhờ vào những đường chuyền đẹp và điều tiết trận đâu xuất sắc của "thiên thần". Ở đội tuyển Argentina, sự có vắng mặt của Di Maria trong một vài trận đấu, điển hình là trận ác chiến với Hà Lan tại Bán kết World Cup 2014, do Di Maria bị chấn thương không thể thi đấu nên Messi và các đồng đội phải gồng mình thi đấu rất vất vả mới thắng Hà Lan trên chấm luân lưu 11m nhờ tài năng của thủ môn đội nhà và nhờ vào...may rủi.

Áp lực đang đè lên đôi vai gầy gò của Di Maria, ngôi sao tài năng có khuôn mặt dài khắc khổ khi anh về MU trong tình cảnh nóng bỏng này. Các Manucian đang nôn nóng xem tài năng và món hàng đắt giá BHL dốc hầu bao mua về có vực dậy nổi một Quỷ đỏ lừng lẫy một thời hay không, nhất là sau thất bại của David Moyes chỉ sau 10 tháng cầm quyền MU với những trận thua muối mặt trước các đội bóng đàn em trong quá khứ.

MU giờ đây đã có Van Gaal tài năng và cá tính hơn David Moyes, đã có Di Maria ngôi sao tiền vệ hay bậc nhất Châu Âu tính đến thời điểm này. Và không có lý do gì anh ta không tỏa sáng tại EPL của xứ sương mù khốc liệt và đầy kịch tính, lắm bất ngờ của 38 vòng đấu nghiệt ngã này. Khi các tân binh ngôi sao như Diego Costa của Chelsea, hay Sanchez của Arsenal vừa ghi bàn cho đội bóng mới để kịp chứng tỏ tài năng của mình với số tiền lớn mà BHL đội bóng của họ bỏ ra không tiếc tay.

Vì thế cạm bẫy đang chờ đợi Di Maria nếu anh chưa thích nghi kịp giải đấu ở Anh chuyên chuyền bóng dài, một chạm với tốc độ cao đòi hỏi thể lực dồi dào. Thuyền to thì sóng lớn. Van Gaal sau hai lượt đấu không thành công của mùa giải mới NHA và mới đây thua tan nát đáng xấu hổ 0-4 trước đội bóng vô danh ở MK Dons Cup tại vòng 2 giải League Cup, và đang bị búa rìu dư luận phê phán dữ dội. Thầy đã bị chê bai, chỉ trích thì trò mới sao tránh khỏi áp lực tâm lý đè nặng lên cái đầu và đôi chân nặng trĩu của mình? Hãy chờ xem "thiên thần" thi đấu ra sao để xứng danh với tài năng và danh tiếng của anh như khi còn đá cho Real. Cái giá chuyển nhượng cao nên khán giả đòi hỏi phải "đáng đồng tiền bát gạo" là thử thách lớn nhất đối với Di Maria. Anh cần có thời gian để hòa nhập. Nhưng ở bóng đá Anh thì thiếu sự kiên nhẫn từ khán giả...

(Bạn đọc Hoàng Thảo)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục