Calum Chambers: Từ người lau giày cho Lambert đến trụ cột của Arsenal

19:19 Thứ năm 26/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - "Tôi đã từng là người lau giày cho Rickie Lambert trong một vài mùa giải - thậm chí đôi khi là cả trong những đêm đông giá lạnh," đó là tâm sự của Calum Chambers trong buổi phỏng vấn mới đây cùng Arsenal.

Southampton xứng đáng là một trong những lò đào tạo trẻ hàng đầu châu Âu nhiều năm qua. Sau khi đào tạo 2 tên đẳng cấp là Gareth Bale và Theo Walcott, họ còn giới thiệu ra thế giới nhiều tài năng lớn khác như Adam Lallana, Alex Oxlade-Chamberlain, Luke Shaw và mới đây nhất là Calum Chambers.

Sau một mùa bóng đại thành công, Southampton đã 'chảy máu' lực lượng đáng kể. Hè 2014, Lallana, Dejan Lovren và Rickie Lambert, Luke Shaw, Calum Chambers đều lần lượt rời Saint Mary's. Nhưng trừ Chambers, những cái tên còn lại đều gặp phải vấn đề ở CLB mới và không chứng tỏ được nhiều.

Calum Chambers sinh năm 1995, năm nay mới tròn 20 tuổi nhưng đã cho thấy sự chững chạc trong lối chơi. Dù được tin dùng ở vị trí hậu vệ cánh hay trung vệ, Chambers vẫn thích nghi cực tốt. Tốc độ, kĩ thuật, kĩ năng phòng ngự của anh đều được đánh giá cao.

Tính đến thời điểm này của mùa bóng, Calum Chambers đã ra sân 24 trận, ghi được 1 bàn thắng, cung cấp 2 đường chuyền thành bàn. Anh hứa hẹn sẽ là điểm tựa nơi hàng thủ Arsenal nhiều năm nữa. Cánh cửa đến với ĐT Anh cũng đã mở ra với Chambers. Thậm chí HLV Roy Hodgson còn muốn Calum Chambers sẽ là cái tên nắm giữ cánh phải của Tam sư trong thời gian tới.

Vậy mà ít ai ngờ vài năm trước, Chambers từng làm nhiệm vụ đánh giày cho đàn anh Rickie Lambert. "Tôi đã từng là người lau giày cho Rickie Lambert trong một vài mùa giải - thậm chí đôi khi là cả trong những đêm đông giá lạnh. Chúng tôi luôn được đưa cho những đôi giày của các đàn anh và nhiệm vụ là phải làm sạch chúng vào cuối ngày, bất kể mưa gió hay tuyết lạnh. Bạn sẽ muốn đạt đến một đẳng cấp mà ở đó, bạn có những cậu nhóc lau giày cho bạn, và đó là động lực để bạn tiếp tục tiến lên" - Calum Chambers cho hay.

Những gì Calum Chambers nói ra là bí quyết để thành công, không chỉ trong bóng đá, mà còn ở cuộc sống, sự nghiệp. Có lẽ ai cũng hiểu được rằng thành công không tự đến mà nó chỉ đến với những ai nỗ lực thực sự. "Muốn nhìn thấy cầu vồng, phải biết chịu đựng những cơn mưa"...

M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục