Caleb Wiley - Tân binh thứ 6 của Chelsea là ai?

16:33 Thứ ba 09/07/2024

TinTheThao.com.vnCùng điểm qua những thông tin đáng chú ý xoay quanh thương vụ mới nhất của Chelsea trong phiên chợ Hè.

Chelsea đã đạt được thỏa thuận với Atlanta United để ký hợp đồng với hậu vệ cánh trái Caleb Wiley, thông qua một thương hiệu có mức phí khoảng 10 triệu euro - theo xác nhận từ cây bút David Ornstein của The Athletic. Cầu thủ 19 tuổi sẽ ký vào một thỏa thuận có thời hạn 7 năm với Chelsea, và trước mắt sẽ được cho mượn đến Strasbourg, đội bóng thuộc quyền sở hữu của tập đoàn BlueCo ở Ligue 1.

Là một cái tên còn khá xa lạ với người hâm mộ Chelsea, nhưng Wiley đang được xem như một trong những tài năng lớn nhất của đội tuyển Mỹ ở thời điểm hiện tại và đã có cho mình hai lần ra sân cho đội tuyển quốc gia, dù mới bước sang tuổi 19. Hậu vệ này đã trải qua một mùa giải bứt phá thực sự trong năm 2023, ghi được 4 bàn thắng và đóng góp thêm 4 đường kiến tạo trong mùa giải chính thức của MLS và vòng playoff.

Wiley được giới chuyên môn đánh giá cao.

Do Atlanta đang trải qua một mùa giải tồi tệ, Wiley chưa thể tái hiện lại thành tích ấn tượng của mình trong năm 2024. Song, việc anh chuyển đến châu Âu là điều không thể tránh khỏi. Năm ngoái, tân binh của Chelsea đứng thứ chín trong danh sách 22 cầu thủ thuộc độ tuổi U22 triển vọng nhất của MLS, và theo đánh giá từ công ty phân tích dữ liệu SciSports, Wiley thực sự có tiềm năng trở thành một cầu thủ quan trọng cho Chelsea trong tương lai.

Theo nhận định từ ký giả Tom Weber, nếu Wiley phát triển hết tiềm năng của mình, anh sẽ trở nên xuất sắc hơn bất kỳ lựa chọn nào cho vị trí hậu vệ cánh trái của Chelsea hiện tại. Cần biết, Wiley xếp thứ sáu trong cơ sở dữ liệu của SciSports về các hậu vệ cánh trái dưới 20 tuổi tiềm năng nhất thế giới, nên rõ ràng The Blues đang có trong tay một cầu thủ cực kỳ triển vọng. Thậm chí, Transfermarkt còn cho rằng Wiley có thể trở thành một phiên bản mới của Alphonso Davies.

Wiley nằm trong top những hậu vệ cánh sáng giá nhất.

Bản cập nhật hồi tháng Tư của Transfermarkt cho thấy, Wiley đã trở thành một trong ba hậu vệ cánh trái sinh năm 2024 có giá trị thị trường cao nhất. Nhận xét riêng về Wiley, Dominic Becker, Quản trị viên cơ sở dữ liệu của Transfermarkt Bắc Mỹ, cho biết:

"Wiley là một trong những bất ngờ lớn nhất của mùa giải trước. Chỉ mới 18 tuổi, cậu ấy đã là một thành viên cố định của đội một. Mùa giải năm nay, Wiley thể hiện vai trò của mình nhiều hơn như một cầu thủ tấn công. Không nghi ngờ gì cả, các câu lạc bộ hàng đầu châu Âu đã để mắt đến anh."

Theo Transfermarkt, lối chơi của Wiley mang nét tương đồng với Alphonso Davies, khi cả hai đều là những hậu vệ cánh mang thiên hướng tấn công rõ rệt. Ngoài ra, giống như Davies, Wiley có khả năng chơi ở nhiều vị trí bên hành lang cánh trái, cụ thể hơn thì anh đã thi đấu như một tiền vệ cánh trái, tiền đạo cánh trái và hậu vệ cánh trái dưới màu áo Atlanta. Nhìn chung, Chelsea thực sự đã có cho mình một "viên ngọc thô" cực kỳ sáng giá.

Huỳnh Trung Phong | 16:33 09/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục