Calafiori chơi hay, Arsenal đã sẵn sàng bán đi 1 cầu thủ

11:40 Thứ hai 23/09/2024

TinTheThao.com.vnArsenal đang sở hữu chiều sâu đáng nể ở hàng phòng ngự với nhiều nhân sự chất lượng.

Hành quân đến sân Etihad của Manchester City, Arsenal gặp khó khăn ngay từ đầu khi để Erling Haaland chọc thủng lưới ở phút thứ 9 sau một tình huống thoát xuống và dứt điểm quyết đoán.

Tuy nhiên, các nhân tố nơi hàng thủ của Arsenal một lần nữa lại lên tiếng. Phút 22, tân binh Riccardo Calafiori có cú dứt điểm từ xa đẹp mắt, khiến Ederson phải bó tay, quân bình tỷ số cho Pháo thủ.

Đến cuối hiệp 1, lại là Gabriel Magalhaes với 1 tình huống bật cao đánh đầu, giúp Arsenal lội ngược dòng sau 1/2 thời gian thi đấu. Khoảng thời gian tiếp theo, chính Man City mới là đội cảm thấy bế tắc khi gần như vô phương trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn David Raya.

Phải nhờ đến tình huống chớp thời cơ của John Stones ở phút bù giờ thứ 8, thầy trò HLV Pep Guardiola mới có thể giật lại 1 điểm ở sân Etihad bằng trận hòa 2-2 chung cuộc.

Calafiori chơi nổi bật khi có lần đầu đá chính tại EPL cho Arsenal.

Khép lại màn so tài tâm điểm ở vòng 5 Premier League, Riccardo Calafiori là một trong những cái tên nhận về nhiều sự chú ý nhất. Ngay trong lần đá chính đầu tiên cho Arsenal tại EPL, anh đã chơi ấn tượng khi đóng góp 1 bàn thắng, giúp thầy trò HLV Mikel Arteta xoay chuyển thế trận trước địch thủ được đánh giá mạnh hơn.

Trang Fotmob thậm chí còn chấm cựu hậu vệ Bologna số điểm cao nhất trên sân với 7.8 điểm. Nhìn tổng thể, Calafiori đã thực hiện thành công 16/17 đường chuyền, đạt tỷ lệ chính xác 94%, anh cũng thực hiện thành công cả 3/3 pha tắc bóng, có 4 lần giải nguy, 3 tình huống đánh đầu phá bóng, 3 lần thu hồi bóng và thắng 4/7 pha tranh chấp tay đôi.

Rõ ràng, không chỉ xuất sắc trong tấn công, trụ cột tuyển Ý cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ trong khâu luân chuyển bóng và giữ vững sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự Pháo thủ. Thậm chí, anh còn là người được đánh giá cao nhất trong bộ tứ vệ Arsenal tại cuộc đối đầu với Man City khi ở phía cánh đối diện, cả Jurrien Timber cùng William Saliba đều phải trải qua một ngày thi đấu quá vất vả.

Phong độ cao của Calafiori có thể khiến Arsenal quên đi Tomiyasu.

Sự xuất sắc của Calafiori có thể giúp HLV Mikel Arteta mạnh tay hơn trong việc ra quyết định với Takehiro Tomiyasu, hậu vệ thời gian qua đang được đồn đoán sẽ rời Arsenal khi nhận được sự quan tâm từ cả Inter Milan, Napoli hay Juventus.

Thực tế thì Tomiyasu vẫn là một quân bài xoay tua hiệu quả nơi hàng phòng ngự Pháo thủ khi anh có thể thi đấu tốt ở cả 2 cánh lẫn vị trí trung vệ. Thậm chí, kỹ năng 1vs1 của ngôi sao người Nhật Bản còn được đánh giá cao nhất trong các hậu vệ Arsenal khi từng khiến chân chạy cánh hàng đầu Liverpool, Mohamed Salah phải 'tắt điện'.

Dù vậy, vấn đề với Tomiyasu nằm ở việc anh gặp quá nhiều chấn thương và có thời gian thi đấu hạn chế cho Pháo thủ. Rõ ràng, khi HLV Mikel Arteta vẫn còn những Jurrien Timber, Jakub Kiwior hay Kieran Tierney, nhà cầm quân người Tây Ban Nha không phải quá lo lắng về chiều sâu hàng phòng ngự và việc chia tay Tomiyasu có thể là điều được tính đến nhằm giúp Arsenal giải phóng quỹ lương cũng như tạo khoảng trống nơi đội hình để bổ sung thêm các tân binh chất lượng khác.

Lữ Hoàng Phong | 11:40 23/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục