Calafiori chỉ ra điểm tương đồng giữa Spalletti và Arteta

05:54 Thứ năm 10/10/2024

TinTheThao.com.vnHậu vệ Riccardo Calafiori cho rằng triết lý bóng đá của HLV Luciano Spalletti và Mikel Arteta có nhiều điểm tương đồng với nhau.

Riccardo Calafiori là cái tên gây ấn tượng hiếm hoi của ĐT Italia tại EURO 2024. Sau giải đấu trên đất Đức, cầu thủ sinh năm 2002 nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng lớn ở châu Âu.

Và anh quyết định rời Bologna để chuyển tới thi đấu cho Arsenal với giá 45 triệu euro. Hậu vệ người Italia hòa nhập rất nhanh với đội bóng mới. Anh đã ra sân 5/7 trận tại Premier League mùa này và ghi được 1 bàn thắng.

Một trong những lý do Calafiori thích nghi rất nhanh tại Arsenal đến từ việc triết lý bóng đá của Mikel Arteta không khác là bao so với Luciano Spalletti. Điều này được đích thân anh chia sẻ mới đây.

Calafiori trong màu áo ĐT Italia.

Football Italia dẫn lời Calafiori:

“Thật phức tạp để đưa ra sự so sánh. Nhưng HLV Mikel Arteta và Luciano Spalletti sở hữu những điểm chung khá giống nhau.

Họ đều luôn muốn tiếp cận trận đấu bằng việc giành lấy thế chủ động. Tôi hoàn toàn ủng hộ điều đó. Tốt hơn hết là cần phải có được sự chủ động.”

Phía trước Calafiori và ĐT Italia là trận gặp Bỉ tại UEFA Nations League. Trong 2 trận đầu tiên, Azzurri giành trọn vẹn 6 điểm với những chiến thắng trước ĐT Pháp và Israel.

Minh Khuê | 05:54 10/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục