Cái thở phào của Ten Hag sau khi chứng kiến Bruno thi đấu cho ĐT Bồ Đào Nha

13:27 Chủ nhật 13/10/2024

TinTheThao.com.vnChứng kiến Bruno Fernandes chơi tốt giúp Bồ Đào Nha đánh bại Ba Lan, HLV Erik Ten Hag phần nào có thể yên tâm hơn về những kế hoạch sắp tới.

Bruno Fernandes chói sáng trước Ba Lan

Dù không ghi bàn, Bruno Fernandes vẫn góp công lớn giúp ĐT Bồ Đào Nha đánh bại Ba Lan với tỉ số 3-1. Chính tiền vệ sinh năm 1994 thực hiện pha kiến tạo cho Bernanrdo Silva mở tỉ số trận đấu.

Ngoài ra, Bruno còn thể hiện tầm ảnh hưởng lớn trong lối chơi ĐT Bồ Đào Nha. Cầu thủ 30 tuổi tạo ra sự kết nối giữa những vệ tinh trên hàng công.

Bruno chơi tốt trong trận gặp Ba Lan.

Trong 90 phút, Bruno có cho mình 4 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn. 1 trong số đó là cơ hội rất ngon ăn. Ngoài ra, anh còn tích cực tham gia hỗ trợ phòng ngự. Tiền vệ số 8 có 6 pha tranh chấp thành công, 1 tình huống đánh chặn, 1 lần giải nguy và 4 pha tắc bóng.

Sẽ là tuyệt vời hơn nếu Bruno điền tên mình lên bảng tỉ số trong trận gặp Ba Lan. Nhưng dù sao thì vẫn không thể phủ nhận đây là một màn trình diễn tốt của cầu thủ sinh năm 1994.

Cái thở phào của HLV Ten Hag

Phong độ của Bruno khi chơi cho ĐT Bồ Đào Nha hoàn toàn đối lập so với tại M.U. Trước thềm loạt trận FIFA Days tháng 10, chính tiền vệ 30 tuổi cũng thừa nhận rằng việc thi đấu ở ĐTQG khiến anh cảm thấy thoải mái hơn. Lý do bởi bầu không khí tại Old Trafford lúc này đang rất thiếu tích cực sau chuỗi trận không tốt của Quỷ Đỏ khi bước vào mùa giải mới.

Điều đó ảnh hưởng không nhỏ tới Bruno. Phong độ của tiền vệ số 8 từ đầu mùa khá kém cỏi. Tiền vệ sinh năm 1994 chưa có nổi bàn thắng nào sau 10 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Không những vậy, Bruno còn gây họa cho M.U. Anh phải nhận thẻ đỏ ở 2 trận đấu liên tiếp với Tottenham và Porto chỉ trong ít ngày.

Đã có những ý kiến về việc HLV Erik Ten Hag nên mạnh dạn loại Bruno khỏi đội hình M.U vì phong độ chạm đáy. Không phải chiến lược gia người Hà Lan không có những phương án thay thế.

Phong độ của Bruno tại ĐTQG trái ngược với ở M.U.

Mason Mount khát khao chứng tỏ mình sau mùa giải đầu tiên thất bại tại Old Trafford. Kobbie Mainoo hoàn toàn có thể thi đấu ở vai trò của một số 10. Tân binh Joshua Zirkzee cũng sẵn sàng đảm nhiệm vị trí sau lưng tiền đạo cắm. Ngoài ra, đừng quên Christian Eriksen từng khởi đầu sự nghiệp ở vị trí tiền vệ tấn công trước khi chuyển xuống chơi ở trung tuyến.

Có điều, không dễ để có thể lập tức đẩy Bruno lên băng ghế dự bị khi tầm ảnh hưởng của anh tại Old Trafford nhiều nằm qua cực lớn. Đó là lý do HLV Ten Hag vẫn kiên nhẫn với Bruno trong thời gian qua.

Giờ đây, nhà cầm quân sinh năm 1970 chắc hẳn có thể thở phào nhẹ nhõm sau khi chứng kiến cậu học trò chơi tốt cho ĐTQG. Chắc chắn, màn trình diễn tích cực mới đây sẽ giúp cầu thủ sinh năm 1994 giải tỏa nhiều áp lực để dần tìm lại phong độ khi trở lại M.U.

 

Minh Khuê | 13:27 13/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục