Cải thiện yếu điểm, Brighton sẽ toàn diện hơn M.U và Newcastle?

18:43 Thứ sáu 28/07/2023

Brighton & Hove Albion trở thành hiện tượng thú vị tại Premier League 2022/23 khi cán đích ở vị trí thứ 6, qua đó giành vé dự Europa League mùa tới. Vấn đề mà giới mộ điệu quan tâm là đội bóng này có tiếp tục duy trì sự ổn định và chơi bùng nổ hay không?

 

Kể từ khi thăng hạng Premier League ở mùa 2017/18, vị trí thứ 6 là thành tích tốt nhất của Brighton. Đội bóng này tạo nền móng khá vững vàng dưới thời Graham Potter, sau đó được nâng cấp và cải tiến thành một phiên bản tốt hơn khi Roberto De Zerbi chuyển đến cầm quân.

 - Bóng Đá

 De Zerbi dập tan nghi ngờ khi thay thế Potter.

Dưới thời De Zerbi, The Seagulls thường vận hành luân phiên giữa hai hệ thống 4-2-3-1 và 4-3-3. Huấn luyện viên người Italia muốn các học trò của mình triển khai bóng ngay từ phần sân nhà, ưu tiên việc kiểm soát bóng, rất mạnh dạn pressing tầm cao và chú trọng các miếng đánh biên. Lối chơi sôi nổi và hấp dẫn của đội bóng này mang đến nhiều sự thú vị cho giới mộ điệu.

Dù hàng thủ tồn tại không ít lỗ hổng (53 bàn thua), nhưng hàng công đã bù đắp lại bằng nguồn hỏa lực dồi dào, thậm chí với 72 bàn thắng ghi được, họ còn trội hơn hai đội trong Top 4 là Manchester United và Newcastle United.

Những gì mà Brighton làm được tại Premier League 2022/23 xứng đáng được biểu dương. Họ từng gây sốc khi đánh bại Chelsea với tỉ số 4-1 (ngày 29/10/2022) hay vùi dập Arsenal 3-0 (ngày 14/05/2023). Họ đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác, khiến các đối thủ phải ngỡ ngàng.

Vấn đề đặt ra lúc này đó là liệu The Seagulls có tiếp tục duy trì phong độ ổn định và chơi thăng hoa ở mùa tới hay không. Cái khó cho thầy trò De Zerbi là các đối thủ của họ sẽ không lơ là chủ quan, bắt đầu chú ý và đề phòng mỗi khi đụng độ.

 - Bóng Đá

 Tân binh Igor Julio sẽ tăng cường chất thép cho hàng phòng ngự Brighton.

Tuy vậy, cũng không thiếu cơ sở để tin rằng Brighton chẳng phải kiểu “đội bóng một mùa”. Thứ nhất, De Zerbi là một nhà cầm quân mang tư tưởng cách tân hiện đại, rất linh hoạt và mềm dẻo trong việc lên đấu pháp, đồng thời có những ứng biến táo bạo tùy vào diễn biến trên sân. Cho nên, có thể kỳ vọng cựu HLV trưởng của Shakhtar Donetsk sẽ đưa ra những phát kiến mới mẻ, tránh đi vào lối mòn.

Thứ hai, những quân bài tốt nhất mùa trước, trừ Alexis Mac Allister (chuyển tới Liverpool), thì những Kaoru Mitoma hay Moises Caicedo vẫn còn hiện diện. Bên cạnh đó, đội chủ sân Amex đã thực hiện những sự bổ sung nhân lực, có thể kể đến Igor Julio (đến từ Fiorentina), Joao Pedro (Watford) hay James Milner (Liverpool), và gọi về nhiều cầu thủ sau thời gian cho mượn. Trong đó, Igor Julio, với vai trò trung vệ, được kỳ vọng sẽ gia cố và cải thiện chất lượng phòng ngự cho đội bóng miền Nam nước Anh.

Mùa tới, Brighton sẽ phải nhập cuộc và thi đấu với một tâm thế khác. Họ không còn được xem là “ngựa ô” nữa. Thách thức dành cho The Seagulls tất nhiên không hề nhỏ. Ngoài mặt trận Premier League khốc liệt, đội bóng này còn phải căng sức trên đấu trường Europa League. Chưa thể nói trước điều gì, nhưng với tham vọng của mình, đội quân của De Zerbi sẽ quyết tâm đá ra trò và cố gắng kiến tạo những giá trị bền vững.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 17:45 28/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục