Cái tát quá đau giành cho thầy trò HLV Van Gaal

12:39 Thứ hai 22/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Vừa có chiến thắng hoành tráng trước QPR nhưng lại nhận cái tát không thể đau hơn từ Leicester trong một trận đấu mà Man United đã 3 lần dẫn trước để rồi nhận một cú ngược dòng không tưởng từ đội chủ nhà. Sẽ có rất nhiều mổ xẻ và phân tích về trận đấu này nhưng Man United đã thua từ hai nhân tố lớn nhất, trọng tài và hàng thủ chơi như mơ ngủ. HLV Van Gaal sẽ còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn có vị trí Top 4 vào cuối mùa giải.

Những tân binh của Man United vẫn chơi rất tốt và đóng góp rất lớn vào mặt trận tấn công. Cả 3 bàn thắng của Man United đều có dấu giày của các tân binh, đó là sự khác biệt lớn nhất trong triều đại của HLV Van Gaal. Tuy nhiên, có vẻ như các cầu thủ Man United đã quá chủ quan và không xem những trận đấu trước của Leicester. Thực tế, đội chủ sân King Power nguy hiểm hơn rất nhiều khi được thi đấu trên sân nhà và họ như lên đồng trong mỗi trận đấu.

Niềm vui quá ngắn của thầy trò HLV Van Gaal. Họ vừa nhận cái tát đau điếng từ Leicester. Ảnh: Graham

Với Man United, có thể thái độ tự mãn đã đến hơi sớm khi dễ dàng ghi liền 3 bàn thắng vào lưới Leicester và các cầu thủ trên hàng công quên mất rằng, phía dưới họ là khoảng trống mênh mông của hàng phòng ngự giăng ngang và không thực sự chắn chắn. Blackett là cầu thủ trẻ nhưng lại là người thường xuyên có những pha bóng bọc lót cho Marcos Rojo khi cánh của cầu thủ này liên tục bị khoét sâu. Các vị trí còn lại của hàng phòng ngự Man United cũng không cho thấy sự chắn chắn cần thiết.

Một yếu tố không thể nhắc đến là vấn đề trọng tài trong trận đấu này khi đã có quá nhiều pha bắt lỗi không chính xác, trong đó có pha phạm lỗi dẫn đến penalty của Rafael. Nếu chính xác và công tâm, chắc chắn sẽ không có bàn thua trong pha phạm lỗi này và không có màn lội ngược dòng khó tin từ đội chủ nhà. Bóng đá là thế nên những người hâm mộ của Man United cũng không thể xoay chuyển tình thế khi mọi sự đã rồi. Tất cả nên trách hàng thủ mơ ngủ của Quỷ đỏ trước khi trách trọng tài đã làm việc không hiệu quả.

Thua thì cũng đã thua rồi, tham vọng lọt vào Top 4 cuối mùa giải của Man United vừa nhận cái tát quá đau từ Leicester. Vị trí trên bảng xếp hạng của Man United vẫn chưa nói lên nhiều điều nhưng liên tục mất điểm trước các đối thủ không cùng đẳng cấp sẽ làm cho chặng đường của thầy trò ông Van Gaal thêm gập ghềnh. Phía trước sẽ có rất nhiều đối thủ khó chịu, nếu không chấn chỉnh, những cái tát như hôm nay sẽ khó mà nguôi ngoai.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục