Cái ôm đầu của Arteta có thể là chấm hết cho bom xịt 72 triệu

07:46 Thứ năm 23/12/2021

TinTheThao.com.vnPháo thủ thành London đang thăng hoa mạnh mẽ thời gian qua và HLV Mikel Arteta có lý do để đau đầu khi giải quyết vấn đề nhân sự.

Mikel Arteta không hề che giấu sự thất vọng với Nicolas Pepe khi cầu thủ chạy cánh này có một vài giây phút thoáng mất tập trung trong trận đấu với Sunderland.

Pepe, 26 tuổi, là một trong những cầu thủ chơi hay nhất khi Pháo thủ giành quyền vào bán kết Carabao Cup với chiến thắng đậm 5-1 trước câu lạc bộ League One.

Pepe gây ra nhiều vấn đề cho hàng phòng ngự bên trái của Sunderland. Anh kết hợp với Cedric Soares để nhân đôi cách biệt cho Arsenal ở phút 27, sau bàn mở tỷ số của Eddie Nketiah.

Cơn đau đầu của Mikel Arteta xuất hiện - Bóng Đá

 HLV Arteta có lý do không hài lòng với Pepe.

Pepe cũng cung cấp 2 đường kiến tạo, giúp Nketiah hoàn thành cú hat-trick trong hiệp hai trước khi kiến tạo cho Charlie Patino trong thời gian bù giờ để đảm bảo đây là trận ra mắt đáng nhớ đối với tài năng trẻ triển vọng.

Tuy nhiên, đó hoàn toàn không phải là một màn trình diễn hoàn hảo của cầu thủ người Bờ Biển Ngà tại sân Emirates. Phần lớn Pepe không thể hiện được thuyết phục với mức giá lên tới 72 triệu bảng.

Pepe mắc lỗi khi để lại khoảng trống quá lớn bên cánh cho hậu vệ Lynden Gooch của Sunderland băng vào. Arteta đứng bên ngoài đường biên phải hét lên "Nico, Nico, Nico!" từ một pha bóng ở phút thứ 40.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng tỏ ra thất vọng với cựu ngôi sao Lille trong hiệp hai. Hành động rõ ràng nhất là việc Arteta ôm đầu sau khi Pepe để mất bóng cẩu thả.

Theo nhiều cách, màn trình diễn của Pepe trước Sunderland là hình ảnh thu nhỏ trong hơn 2 mùa giải của anh ở Arsenal: có những giai đoạn xuất sắc, nhưng cũng có nhiều trường hợp khiến HLV trưởng không hài lòng.

Cơn đau đầu của Mikel Arteta xuất hiện - Bóng Đá

 Pepe thiếu sự ổn định trong lối chơi.

Hay nói cách khác, Pepe không cho thấy sự nhất quán trong lối chơi. Dù là bản hợp đồng kỷ lục của Pháo thủ, Pepe mới chỉ có 5 lần xuất phát từ đầu ở Premier League mùa này, lần gần nhất đến cách đây hơn 2 tháng.

Những cái tên như Bukayo Saka và Emile Smith Rowe đang duy trì phong độ, trong khi Martin Odegaard và Gabriel Martinelli chơi thăng hoa thời gian gần đây. Do đó, rất khó để Arteta trọng dụng Pepe.

Arteta thừa nhận Pepe không hạnh phúc vì không được ra sân nhiều. Dù vậy, bản thân Pepe phải tự sẵn sàng nắm lấy cơ hội của mình ở Premier League mỗi khi xuất hiện. Bằng không, có lẽ đây đã là dấu chấm hết dành cho Pepe ở Emirates.

HLV Mikel Arteta nói về cuộc đụng độ Man Utd 

 
Tiểu Lam | 06:48 23/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục