Cái giá khổng lồ khi Man Utd bị loại khỏi Champions League

22:10 Thứ tư 17/01/2024

TinTheThao.com.vnKhả năng chi tiêu của Man Utd sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều sau khi họ bị loại khỏi Champions League.

Man Utd đã có một chiến dịch vòng bảng Champions League tệ hại. Dù rơi vào một bảng đấu được các chuyên gia đánh giá là dễ thở bao gồm Bayern Munich, Galatasaray và Copenhagen. Tuy nhiên, họ chỉ thu về 4 điểm sau 6 lượt trận, để thua 15 bàn và đứng bét bảng.

Việc bị loại khỏi sân chơi châu Âu không chỉ khiến vị thế của Man Utd đi xuống, mà nó trực tiếp ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh thu của Quỷ đỏ.

Cái giá khổng lồ khi Man Utd bị loại khỏi Champions League - Bóng Đá

 Ten Hag đang chịu khá nhiều áp lực.

Cụ thể, họ đã mất đi 45 triệu bảng doanh thu dự kiến sau khi bị loại từ vòng bảng. Trong số liệu tài chính mới nhất, các quan chức của Man Utd đã phải điều chỉnh lại kỳ vọng của họ trong năm, giảm doanh thu dự kiến từ mốc 650 - 680 triệu bảng, xuống còn khoảng 635 - 665 triệu bảng.

Mặt khác khi Sir Jim Ratcliffe tiếp quản, ông cũng thấy được CLB đang có một quỹ lương khổng lồ. Nó đang tăng lên 90,3 triệu bảng sau khi họ đổ một núi tiền vào lương cho các cầu thủ và nhân viên. 

Ngoài ra, Sir Jim Ratcliffe cũng phải để mắt đến khoản nợ của gia đình Glazer. Họ tiếp quản Man Utd bằng "chiêu thức" đòn bẩy tài chính và CLB lúc này đang gánh khoản nợ 528,8 triệu bảng. Dĩ nhiên, khi mua lại 27,69% quyền sở hữu Man Utd, tỷ phú Sir Jim Ratcliffe tuyên bố hoàn toàn bỏ tiền túi của mình ra và khẳng định sẽ không để Quỷ đỏ gánh thêm một khoản nợ nào.

Vấn đề là Man Utd đang có một quỹ lương của một đội bóng đá Champions League, trong khi trình độ chỉ tương đương nhóm Europa League. Ở mùa giải này, sẽ là một phép màu nếu họ lọt vào top 4, với phong độ phập phù như hiện tại. Và khi đó họ sẽ càng khó để thu hút các ngôi sao. 

Đây là vấn đề mà Arsenal đã từng gặp cách đây khoảng 3 mùa giải. Khi đó Mikel Arteta đã phải dần đẩy đi những ngôi sao như Mesut Ozil, Pierre-Emerick Aubameyang để cân bằng quỹ lương. 

Cái giá khổng lồ khi Man Utd bị loại khỏi Champions League - Bóng Đá

 Sir Jim Ratcliffe sẽ có cách làm bóng đá khác với nhà Glazer.

Sir Jim Ratcliffe đã bắt đầu chiến dịch "bàn tay sắt" của mình với việc đẩy đi một loạt người thừa khỏi Man Utd trong tháng 1. Jadon Sancho có lẽ là thương vụ tốt nhất mà Man Utd đàm phán trong hai tuần vừa qua. Một mặt, họ đã loại bỏ được một "cừu đen" trong phòng thay đồ, một mặt họ cũng tìm được người trả một phần tiền lương hơn 300 ngàn bảng/tuần của cầu thủ người Anh. 

Nhiều khả năng, những người như Aaron Wan-Bissaka, Casemiro, Anthony Martial sẽ rời đi vào cuối mùa giải này. Họ sẽ giải phóng được một quỹ lương tương đối để Man Utd hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn. 

Theo định hướng của Sir Jim Ratcliffe, Man Utd sẽ không còn lao vào những thương vụ như Casemiro. Họ tuyệt đối không trả cái giá hơn 60 triệu bảng và mức lương 300 ngàn bảng/tuần cho một cầu thủ tuổi băm.

Tuy nhiên, như vậy, những ngôi sao hàng đầu sẽ không còn xem Man Utd là bến đỗ lắm tiền nhiều của nữa. 

Ngọa Long | 21:40 17/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục