Cái giá của đặc cách

09:44 Thứ năm 11/04/2013

Khi quyết định trao cho Đồng Nai suất đặc cách lên hạng để làm đẹp đội hình ở V-League, có lẽ những nhà tổ chức không lường hết được những hệ lụy sẽ xảy ra.

Đồng Nai (áo đỏ)

Sân Đồng Nai mùa này dù đã được nâng cấp khi đội chủ nhà bất ngờ được đặc cách lên thi đấu ở giải Chuyên nghiệp, nhưng chỉ qua 2 trận đấu đã phát sinh nhiều vấn đề khiến BTC giải đau đầu. Ngoài việc không có hệ thống chiếu sáng khiến các trận đấu phải diễn ra sớm hơn thông lệ, thì cách tổ chức cũng... chẳng giống ai khi BTC sân cố tình lách luật để tranh thủ quảng cáo ngoài luồng. Thực ra, việc sân Đồng Nai không đặt chuẩn và thậm chí có các hoạt động vi phạm quy chế là điều có thể dự báo ngay từ khi đội bóng bất ngờ được đặc cách lên hạng.

Thế nhưng, nhiều người vẫn không khỏi ngạc nhiên khi chứng kiến cảnh, BTC sân Đồng Nai tổ chức bốc thăm trúng thưởng rình rang cho các mặt hàng chăn, ga, gối đệm và kết hợp quảng cáo công khai cho các nhà hàng, quán nhậu... như một hình thức "kích cầu" nhằm thu hút khán giả vào sân xem bóng đá. "Sáng kiến" của sân Đồng Nai buộc VPF và BTC giải phải lên tiếng cảnh báo và không loại trừ khả năng sẽ phạt nặng.

Tuy nhiên, cái giá của sự đặc cách không chỉ dừng lại ở cách làm "ngẫu hứng" của BTC sân mà còn là thực tế, khi một đội bóng chưa đặt chuẩn bị đẩy lên thi đấu ở VLeague. Không ngạc nhiên khi Đồng Nai đang là đội bóng bị thủng lưới nhiều nhất sau 4 vòng đấu ở VLeague với 12 bàn thua. Sự chênh lệch về đẳng cấp là điều có thể nhìn thấy, thậm chí có những trận đấu, đội bóng này đã phải chấp nhận tỷ số ngang với một sec tenis.

Khi quyết định trao cho Đồng Nai suất đặc cách lên thi đấu ở V-League, có lẽ những nhà tổ chức chỉ tính đến việc lấp chỗ trống để tiện xếp lịch thi đấu. Chỉ đến khi xảy ra những hệ lụy, nhiều người mới cảm thấy lo. Không đơn thuần chỉ là sự khác biệt về đẳng cấp của một đội bóng hạng Nhất lên chơi ở giải Chuyên nghiệp mà ngay cả cách nghĩ, cách làm của một đội bóng được đặc cách cũng khó có thể ngay lập tức đáp ứng được các tiêu chuẩn Chuyên nghiệp.

Vậy nên, trước khi bắt lỗi sân Đồng Nai không đạt chuẩn hay trách thầy trò HLV Trần Bình Sự dễ bị bắt nạt khi phải thi đấu trên sân khách cũng phải nhìn lại xem, quyết định trao suất đặc cách để đưa một đội bóng hạng Nhất lên thi đấu ở V-League liệu có chuẩn?
Đan Phượng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục