Cái đúng của Ten Hag; Nỗi nhức nhối thiệt hại 610 triệu bảng

23:04 Thứ tư 16/10/2024

TinTheThao.com.vnTheo nghiên cứu mới nhất, Manchester United là CLB Premier League chịu nhiều chấn thương nhất.

"Chỉ số chấn thương” mới nhất cho thấy mức tăng 4% so với mùa giải trước ở năm giải đấu hàng đầu châu Âu, làm gia tăng sự tức giận khi FIFA phải đối mặt với các khiếu nại pháp lý về lịch thi đấu dày đặc. Theo dữ liệu do tập đoàn môi giới bảo hiểm toàn cầu Howden công bố, tổng cộng có 4.123 ca chấn thương được ghi nhận trong mùa giải 2023/24, gây thiệt hại cho các câu lạc bộ 610 triệu bảng Anh.

Vấn đề nghiêm trọng hơn là do Bundesliga ghi nhận số ca chấn thương cao nhất trong mùa giải thứ hai liên tiếp – 1.255 ca vào mùa giải 2023/24. Dữ liệu được công bố sau khi nhiều giải đấu và các cầu thủ phàn nàn về việc FIFA mở rộng lịch thi đấu quốc tế.

Không giống như các giải đấu đối thủ, Premier League ghi nhận số ca chấn thương giảm, từ 944 ca trong mùa giải 2022/23 xuống còn 915 ca vào mùa giải trước. 

Chấn thương càn quét đội hình Man Utd.

Tuy nhiên, nghiên cứu xác nhận Erik ten Hag có lý khi thường xuyên than thở về danh sách chấn thương của Manchester United khi Quỷ đỏ kết thúc ở vị trí thứ tám, thấp nhất trong lịch sử Premier League của họ. Chi phí chấn thương của Man Utd được tính toán ở mức 39,81 triệu bảng Anh, theo dữ liệu nhân mức lương cơ bản hàng ngày của cầu thủ bị đau với số ngày họ không thể ra sân vì chấn thương.

Báo cáo cho thấy Man Utd phải đón nhận 75 ca chấn thương trong suốt mùa giải, chỉ đứng sau Newcastle với 76 trường hợp. Chelsea có chi phí trung bình cao nhất - 540.000 bảng Anh cho mỗi chấn thương - và chi phí chung cao thứ hai là 30,22 triệu bảng Anh. Nhà vô địch Manchester City đón nhận 57 ca chấn thương, với chi phí là 32,37 triệu euro (27 triệu bảng Anh). Premier League chiếm tới 44% chi phí chấn thương trong năm giải đấu lớn nhất châu Âu, chủ yếu là do các câu lạc bộ trả lương cầu thủ cao ngất.

Chi phí chấn thương của Premier League là 318,8 triệu euro (265,8 triệu bảng Anh) trong tổng số 732 triệu euro (610,2 triệu bảng Anh). Con số chung đó thể hiện mức tăng 5%  so với mùa giải 2022/23, trong khi số ca chấn thương ở cả năm giải đấu tăng 4% lên thành 4.123.

Báo cáo được công bố một ngày sau khi các giải đấu và hiệp hội cầu thủ châu Âu đệ đơn khiếu nại pháp lý lên Ủy ban châu Âu chống lại FIFA về lịch thi đấu. Họ cáo buộc rằng FIFA đang lạm dụng vị thế của mình để bào sức cầu thủ. Họ lập luận rằng những thay đổi "đơn phương" mà FIFA thực hiện, chẳng hạn như việc giới thiệu giải Club World Cup mở rộng sẽ bắt đầu vào mùa hè tới, gây tổn hại đến lợi ích kinh tế của các giải đấu trong nước và gây nguy hiểm cho phúc lợi của cầu thủ.

Lịch thi đấu dày đặc khiến có nhiều ca chấn thương hơn.

Howden đã báo cáo mức tăng theo năm về tổng số ca chấn thương kể từ lần đầu tiên công bố chỉ số sau mùa giải 2020/21, mặc dù mức tăng 4% phần trăm vẫn thấp hơn nhiều so với mức tăng 23% giữa mùa giải 2021-22 và 2022-23.

James Burrows, giám đốc thể thao của Howden, cho biết:

“Khi lịch thi đấu dày đặc hơn với các giải đấu mở rộng trong nước và quốc tế, chúng ta thấy nhiều cầu thủ phải ngồi ngoài trong thời gian dài hơn, với mức tăng đáng kể 5% phần trăm về chi phí chấn thương chỉ riêng trong mùa giải này”.

“Dữ liệu của chúng tôi nắm bắt được nhu cầu của bóng đá hiện đại và chúng tôi hy vọng nó sẽ là công cụ hữu ích cho các cầu thủ, câu lạc bộ và cơ quan quản lý trong các cuộc thảo luận đang diễn ra của họ”.

Lữ Hoàng Phong | 23:04 16/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục