Cái đầu của Gerard Pique mang về 3 điểm cho Barcelona

04:11 Thứ năm 18/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Bàn thắng duy nhất của hậu vệ Gerard Pique sau pha bật cao đánh đầu không thể cản phá đã giúp Barcelona có được chiến thắng tối thiểu 1-0 trước APOEL trên sân nhà Nou Camp trong lượt trận đầu tiên của bảng F Champions League diễn ra rạng sáng 18/09.

Đúng như nhận định của báo chí, HLV Luis Enrique của Barcelona quyết định xoay tua đội hình khi thay đổi hầu hết những vị trí trên sân so với chiến thắng 2-0 trước Bilbao tại La Liga cuối tuần qua. Theo đó, có đến 9 sự thay đổi được chiến lược gia người Tây Ban Nha thực hiện trong lần đầu chinh chiến ở cúp châu Âu trên cương vị thuyền trưởng đội bóng xứ Catalan.


Dù phải thi đấu với đội hình có nhiều xáo trộn, song Barcelona theo bình luận của Eurosport vẫn tỏ ra vượt trội hơn so với đối thủ. Họ tạo ra được khá nhiều cơ hội có thể chuyển hoá thành bàn thắng suốt 90 phút. Tuy nhiên, vào một ngày không may mắn thì lần lượt Neymar, Messi và Munir đề tỏ ra vô duyên trước khung thành thủ môn Urko Rafael bên phía APOEL.

Khi hàng công im hơi lặng tiếng, thì hàng thủ lập tức cho thấy sự hiệu quả. Bàn thắng của Barcelona đến ở phút 28 với pha bật cao đánh đầu đẹp mắt của trung vệ Gerard Pique. Ở tình huống này, Messi góp công lớn vào bàn thắng khi thực hiện cú treo bóng chính xác để đồng đội lập công.

Trong thời gian thi đấu còn lại, Barcelona có nhiều cơ hội để nhân đôi cách biệt tỷ số nhưng đều không tận dụng thành công. Ở đầu sân bên kia, các cầu thủ APOEL cũng rất nỗ lực thi đấu. Tuy nhiên, lực lượng yếu hơn so với Barcelona đã không cho phép họ tạo ra điều bất ngờ, bất chấp việc có một số tình huống hãm thành đáng chú ý. Và tỷ số 1-0 được duy trì đến hết thời gian thi đấu chính thức.

Ở trận đấu còn lại của bảng F, PSG dù có bàn thắng từ rất sớm ở ngay phút 14 do công của Edinson Cavani nhưng vẫn không thể giành trọn 3 điểm trên đất Hà Lan trước Ajax. Được biết, Lasse Schoene đã kịp mang về bàn gỡ 1-1 cho đội chủ nhà trong hiệp 2, qua đó giúp Ajax giành lại 1 điểm trước đại diện nước Pháp.

Đội hình ra sân:

Barcelona: Marc-Andre ter Stegen, Gerard Pique, Marc Bartra, Adriano, Daniel Alves, Xavi, Sergi Roberto, Sergi Samper , Leo Messi , Neymar Munir El Haddadi

APOEL: Urko Rafael, Joao Guilherme, Carlao, Marios Antoniades, Mario Sergio, Tiago Gomes, Vinicius, Nuno Morais, Stathis Aloneftis, Tomas De Vincenti, Cillian Sheridan

Kết quả loạt trận Champions League đêm 18/09:

Bảng E
Roma 5-1 CSKA Moscow
Bayern Munich 1-0 Manchester City

Bảng F
Barcelona 1-0 APOEL
Ajax 1-1 PSG

Bảng G
Chelsea 1-1 Schalke 04
Maribor 0-1 Sporting Lisbon

Bảng H
Porto 6-0 BATE
Athletic Bilbao 0-0 Shakhtar Donetsk

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục