Cái chết của “Mèo đen”

16:32 Thứ bảy 07/12/2013

Một mùa giải đầy tăm tối đang đến với những cầu thủ Sunderland và cả những CĐV của họ. “The Black Cat” mới chỉ có được 8 điểm sau 14 vòng đấu và hiện đang đứng cuối bảng xếp hạng, kém “chú lùn” Crystal Palace mới lên hạng 2 điểm. Từ một đội bóng có lối chơi rất khó chịu và thường là vật cản những ông lớn kiếm điểm, Sunderland hiện tại chỉ còn là cái bóng của chính mình và nguy cơ rớt hạng vẫn đang treo lơ lửng trên đầu của HLV Gus Poyet.

Sunderland không phải “chú lùn” của Premier League

Đội bóng này là một trong những khuôn mặt quen thuộc tại giải đấu cao nhất nước Anh và hơn nữa, những sự đầu tư lớn làm người ta không thể so sánh họ với những đội chỉ biết trông chờ vào may mắn để trụ hạng như Wigan hay Crystal Palace. “Mèo đen” đã từng kết thúc với vị trí thứ 7 Premier League năm 2000 và bất ngờ hơn, tiền đạo của Sunderland là Kevin Phillips đã giành giải thưởng chiếc giày vàng châu Âu, ở ngay tại Sunderland, một đội bóng hạng trung. Những đồng bảng Anh đã lần lượt được rót vào CLB từ mùa giải 2008-2009 khi BLĐ đội bóng quyết tâm để Sunderland thành một thành viên lâu dài ở Premier League.

Sunderland. Ảnh: Internet

Ngay sau khi lên làm HLV, Steve Bruce đã đem về sân vận động Ánh sáng Darren Bent, chân sút đã ghi tới 24 bàn thắng trong mùa đầu tiên với cái giá 10 triệu bảng. Asamoah Gyan, ngôi sao người Ghana cũng cập bến với giá kỉ lục 13 triệu bảng và là niểm hi vọng lớn lao của Sunderland, đáng tiếc rằng Gyan đã chạy theo tiếng gọi của đồng tiền và rời CLB chỉ sau 1 mùa chơi bóng. Và gần đây nhất, quyết tâm của BLĐ Sunderland được thể hiện qua việc đem về tiền đạo Steven Fletcher với giá chuyển nhượng lên tới 14 triệu bảng và ngay mùa đầu tiên anh đã đóng góp 11 bàn thắng cho đội bóng.

Những sự đầu tư và cả hi vọng lớn lao những tưởng sẽ được đền đáp tuy nhiên kết quả là họ đang rơi vào một cuộc khủng hoảng toàn diện, Di Canio đã bị sa thải sau 5 trận không thắng hồi đầu mùa và giờ đây số phận của người đóng thế Gus Poyet như ngàn cân treo sợi tóc.

Tận cùng của sự thất vọng

Hãy nhìn vào những số liệu thống kê năm nay để thấy sự bết bát của “mèo đen”. Họ mới chỉ có được 8 điểm sau 14 trận, trong đó có tới 10 trận thua và hiệu số bàn thắng -17. Những tiền đạo từng được trao hi vọng và cũng tỏa sáng mùa trước như Fletcher hay Jozy Altidore mới ghi được 2 bàn trên khắc tất cả các mặt trận. Và người đóng ghóp nhiều bàn nhất cho Sunderland lại là Giaccherini và Bardsley, một tiền vệ và một hậu vệ, nhưng họ cũng chỉ có nổi 3 bàn thắng. Tổng số bàn thắng của Sunderland lúc này (11) thậm chí chỉ bằng nổi một mình Aguero. Không những ghi bàn kém, phòng thủ thậm chí còn tệ hơn, họ đã để lọt lưới tới 28 bàn (trung bình 2 bàn/ trận) và chỉ giữ sạch lưới được 2 trận.

Sunderland đang phải đối mặt với một cơn khủng hoảng mới và có lẽ chỉ có niềm tin và ý chí mới cứu được họ. Thậm chí, “thành tích” chỉ kiếm nổi 19 điểm trong cả mùa 2003 cũng có thể được tái hiện mùa này.

Kai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục