CAHN làm căng vụ trọng tài; U19 Việt Nam triệu tập sao trẻ gốc CH Czech

16:41 Thứ ba 25/06/2024 | 1

TinTheThao.com.vnCAHN làm căng vụ trọng tài hay U19 Việt Nam triệu tập sao trẻ gốc CH Czech là những nội dung chính trong bản tin bóng đá Việt Nam ngày 25/06.

CAHN làm căng vụ trọng tài

Sau quyết định treo còi đến hết mùa giải với trọng tài Trần Ngọc Nhớ, mới đây nhất, đã có thêm 1 vị vua áo đen tại V.League phải nhận án kỷ luật. Theo đó, ông Nguyễn Đình Thái cũng chịu án phạt tương tự khi không hoàn thành nhiệm vụ tại vòng 24 trong màn đọ sức giữa CAHN và Hải Phòng.

Trọng tài Nguyễn Đình Thái bị treo còi đến hết mùa giải.

Dẫu vậy, phía CAHN - đội bóng đã có công văn khiếu nại lên VFF, VPF và Ban Kỷ luật VFF vẫn không cảm thấy hài lòng. Theo đó, đại diện ngành công an mong muốn làm rõ trách nhiệm của Trưởng ban trọng tài và ban điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Đề nghị Trưởng ban trọng tài không né tránh trách nhiệm, có công văn trả lời cụ thể, xác đáng về các sai phạm đặc biệt nghiêm trọng vừa qua.

U19 Việt Nam triệu tập sao trẻ gốc CH Czech

Mới đây, HLV Hứa Hiền Vinh đã đưa ra danh sách 35 cầu thủ sẽ hội quân cùng U19 Việt Nam chuẩn bị cho giải U19 ĐNÁ. Đáng chú ý, trong số các gương mặt được triệu tập, có 1 nhân tố Việt kiều gốc CH Czech mang tên Hồ Hữu Hưng.

Hồ Hữu Hưng (thứ hai từ trái qua, hàng dưới) trong màu áo CLB CU Bohemians Praha Ảnh: FBNV.

Cầu thủ trẻ này hiện đang khoác áo CLB CU Bohemians Praha tại giải vô địch quốc gia CH Czech, từng tham gia đội tuyển U15, U16 CH Czech. Anh sinh năm 2006, có vị trí sở trường là tiền vệ tấn công và tiền vệ cánh.

HLV Nam Định háo hức khi sắp vô địch

Trước màn đọ sức cùng Khánh Hòa, HLV Vũ Hồng Việt tỏ ra háo hức về khả năng giành chức vô địch V.League 2023/2024. Ông nói: "Mỗi chiến thắng lại giúp chúng tôi tiến sát đến chức vô địch V-League. Sự đoàn kết, đồng lòng và quyết tâm của toàn đội đã giúp chúng tôi đạt kết quả xứng đáng. Thực tế là ở giai đoạn lượt về, một số đội bóng khác đã bắt bài được chúng tôi, họ co về phòng ngự chặt chẽ với đội hình rất thấp để hạn chế sức tấn công của Nam Định, vì thế chúng tôi rất khó khăn trong việc ghi bàn.

Ngoài ra, chúng tôi khá thiếu may mắn khi tạo được rất nhiều cơ hội ghi bàn nhưng lại bỏ lỡ. Là huấn luyện viên, ai cũng có mong muốn trong đời có một chức vô địch quốc gia. Nếu tôi đạt được danh hiệu này cùng CLB Thép Xanh Nam Định cũng sẽ là một vinh dự rất lớn trong sự nghiệp huấn luyện của tôi".

Sếp lớn Hàn Quốc nhắc tên HLV Kim Sang-sik

Chiều ngày 24/06, trong lễ ra mắt Hiệp hội HLV Bóng đá Hàn Quốc, Chủ tịch tổ chức này - ông Seol Dong-sik đã lên tiếng chỉ trích Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) khi không trọng dụng các HLV nội cho ĐTQG. Ông nói: "Những thành tích như vị trí thứ 3 tại Thế vận hội London 2012, vị trí thứ hai tại U20 World Cup 2019 là cột mốc đầu tiên của những HLV Hàn Quốc. Đó là bằng chứng cho thấy khả năng của các HLV nội là xuất chúng. Nhưng thật đáng tiếc khi các HLV của chúng ta không nhận được sự chú ý trong quá trình tuyển chọn HLV đội tuyển quốc gia".

HLV Kim Sang-sik được sếp lớn Hàn Quốc nhắc tên.

"Đông Nam Á đang gấp rút tuyển dụng các nhà cầm quân của chúng ta. Shin Tae-yong dẫn dắt đội tuyển Indonesia, Kim Pan-gon làm việc ở Malaysia, cựu HLV Park Hang-seo rồi hiện tại là Kim Sang-sik ở đội tuyển Việt Nam, đó là minh chứng cho sự xuất sắc của các HLV trong nước. Các cầu thủ trẻ thi đấu ở châu Âu cũng nhận sự dìu dắt của các HLV trong nước thì mới có thể trở thành những cầu thủ đẳng cấp thế giới như hiện tại. Chúng ta phải đi vòng quanh thế giới trong bao lâu nữa để tìm ra HLV cho đội tuyển quốc gia?", ông Seol Dong-sik cho biết.

Bình Phước không đủ trình độ đá V.League

Đó là thừa nhận của người gác đền Bùi Tấn Trường, hiện đang thi đấu cho Bình Phước, khi nói về cuộc đua tranh giữa đội nhà với PVF-CAND cho suất đá play-off lên chơi tại V.League mùa sau. Anh nói: "Bình Phước hiện tại chưa đủ trình độ đá V-League. Trong mùa giải năm nay nếu may mắn thì có vé đá play-off thì tốt lắm rồi. Thực sự nếu lên V-League chơi với lực lượng này thì không nổi, Trường từ V-League xuống thì cảm nhận thấy các em còn rất yếu, không đáp ứng được môi trường trên đó và các em cần trau dồi hơn nữa. Đây là mùa giải tốt nhất để các em trau dồi và nâng cao kỹ năng của mình". 

Danh Nguyễn | 16:41 25/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục