Cagliari 0-3 Roma: Trận đấu của Destro

22:09 Chủ nhật 06/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong một ngày Mattia Destro đã phát huy hết sự đáng sợ của lối chơi phòng ngự phản công, anh đã giúp As Roma hạ gục Cagliari ngay trên sân của đối phương.

Với mạch 5 trận thắng liên tiếp, đã có rất nhiều người tin rằng AS Roma sẽ không gặp quá nhiều khó khăn trong việc đánh bại Cagliari, đội chưa thắng được trận nào trong 4 trận gần nhất, qua đó kiếm thêm 3 điểm để tiếp tục 'ôm mộng' soán ngôi Juventus.


Tuy nhiên Sant'Elia, nơi mà Roma chỉ mới thắng được đúng 1 lần trong 6 chuyến làm khách gần nhất, lại tiếp tục khiến cho Bầy Sói Thủ Đô phải bất ngờ, khi tiếp thêm rất nhiều sự tự tin cho các học trò của HLV Diego Lopez trong cuộc chạm trán lần này.

Thật vậy, trong những phút đầu tiên của trận đấu, đội chủ nhà đã kiểm soát rất tốt thế trận, và gần như buộc Roma phải lùi rất sâu về phần sân nhà để phòng thủ. Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì mà đội đội chủ nhà làm được, vì ngoài việc cầm bóng, và kiểm soát khu trung tuyến tốt hơn, thì các cầu thủ áo đỏ-xanh cũng chẳng tạo được cơ hội nào đáng kể lên phía khung thành của đối thủ.

Đó là điều hoàn toàn trái ngược với Roma, vì tuy chỉ có vài cơ hội trong suốt 45 phút đầu tiên, nhưng với tốc độ của Gervinho và khả năng chớp thời cơ của Destro, Roma mới là đội bóng nắm thế dẫn bàn trước giờ nghỉ, sau khi Destro tận dụng một tình huống phản công chớp nhoáng ở phút 32 để mở tỷ số cho trận đấu.

Bước sang đầu hiệp hai, thế trận trên sân cũng không có quá nhiều sự thay đổi, khi Cagliari vẫn là những người cầm bóng tốt hơn, trong khi Roma tiếp tục trung thành với lối chơi phòng ngự phản công của mình.

Và cũng như 45 trước đó, HLV Rudi Garcia vẫn tỏ ra cao tay hơn người đồng nghiệp của mình, vì với lối chơi ấy Roma đã có thêm 2 bàn thắng nữa đều vẫn là nhờ công của Destro, qua đó giúp tài năng trẻ của Italia có được cú hat-trick đầu tiên cho đội bóng Thủ Đô.

Vào phút thứ 89, dù Pinilla đã gỡ lại một bàn cho đội chủ nhà từ chấm 11m, nhừng điều đó cũng không thể thay đổi được gì khi kết quả chung cuộc là 3-1 và 3 điểm cho Roma. Với việc đã có được 76 điểm, Roma đã tạm thời thu hẹp khoảng cách Juventus xuống còn 5 điểm, trước khi Bà Đầm Gia có trận đấu được đánh giá là không khó trước Livorno vào rạng sáng thứ Ba.

Đội hình xuất phát:

Cagliari: Avramov; Pisano, Oikonomou, Astori, Avelar; Ekdal, Dessena, Conti; Cossu; Pinilla, Nene

Roma: De Sanctis; Maicon, Benatia, Castan, Romagnoli; Nainggolan, De Rossi, Pjanic; Florenzi, Destro, Gervinho
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục