Cách thay người của Val Gaal bị chỉ trích

07:55 Thứ hai 07/07/2014

Cựu trung vệ đội tuyển Italy Fabio Cannavaro vừa lên tiếng chỉ trích cách thay người của HLV Val Gaal trong trận đấu giữa Hà Lan gặp Costa Rica.

Rạng sáng hôm qua, Hà Lan đã đánh bại Costa Rica trên chấm 11m để giành vé vào chơi bán kết World Cup 2014. Một chiến thắng mang đậm dấu ấn chiến thuật của HLV Louis van Gaal.

Trước khi bước vào loạt luân lưu, nhà cầm quân 63 tuổi này đã quyết định rút thủ môn số 1 Cillessen ra và thay bằng Tim Krul. Một quyết định có phần bất ngờ nhưng hoàn toàn đúng đắn. Bởi Tim Krul sau đó đã đẩy thành công 2 quả sút từ đối phương, qua đó giúp Hà Lan có chiến thắng 4-3.

Cách thay người có phần hơi “dị” khiến Van Gaal được giới chuyên môn lẫn cánh báo chí tung hô như là một “thiên tài”. Thế nhưng cựu trung vệ đội tuyển Italy Fabio Cannavaro lại không nghĩ như vậy khi cho rằng đó là một quyết định thiếu tôn trọng cầu thủ.

"Tôi biết tất cả mọi người đều đang tung hô Van Gaal như một huyền thoại hay một nhà ảo thuật cho sự thay đổi đó, nhưng phải trung thực mà nói nó không phải là thứ tôi thích", Cannavaro nói với Globo Esporte.

"Đó là sự thiếu tôn trọng với thủ môn. Ai sẽ là thủ môn trong trận đấu tiếp theo? Hãy tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra khi bạn không nhận được 100% niềm tin từ các huấn luyện viên".

Van Gaal từng tiết lộ rằng ông đã không nói trước với Jasper Cillessen về việc anh sẽ bị Tim Krul thay thế ở loạt sút luân lưu vì sợ thủ thành của Ajax bị ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục