Cách PSG tập quen với cuộc sống không Mbappe

21:43 Chủ nhật 21/07/2024

Nhà vô địch Ligue 1 chính thức bước vào một chương mới, một thực tại mới, sau sự ra đi của ngôi sao 26 tuổi, Kylian Mbappe.

Cuộc chia tay giữa Kylian Mbappe và Paris Saint-Germain cuối cùng đã xảy ra. Viễn cảnh này đã được dự đoán từ lâu, và PSG đang cho thấy sự chủ động trong việc tái thiết đội bóng, hướng đến một tương lai bền vững hơn, thoát khỏi hình ảnh “dải ngân hà” xa xỉ.

Dấu ấn của kỷ nguyên tiếp theo đã được thể hiện rõ nét từ mùa hè năm ngoái, với sân tập mới, huấn luyện viên mới và hàng loạt tân binh. Tuy nhiên, cuộc đối đầu dai dẳng với Kylian Mbappe, “galactico” cuối cùng, phần nào đã che mờ nỗ lực chuyển mình này.

Mùa hè năm nay, PSG đã trải qua một giai đoạn tương đối êm đềm, ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại. Ồn ào lớn nhất đến từ những phát ngôn của chủ tịch Lyon, John Textor, nhắm vào tiềm lực tài chính của đội bóng thủ đô trong bối cảnh tranh chấp về bản quyền truyền hình Ligue 1. Đáp trả, PSG đã có động thái gay gắt để bảo vệ uy tín của mình.

Cổ động viên PSG chắc chắn chưa thể quen hình ảnh Mbappe trong màu áo "Kền kền trắng".

Tuy đã khoác áo Real Madrid, nhưng câu chuyện giữa Mbappe và PSG vẫn chưa thực sự khép lại. Vấn đề liên quan đến khoản lương bị giữ lại và các điều khoản trong thỏa thuận về lòng trung thành hồi hè năm ngoái có thể sẽ được giải quyết tại tòa án.

Trên sân cỏ, PSG bước vào mùa giải mới với một diện mạo mới mẻ, không còn phụ thuộc vào bất kỳ ngôi sao nào. Quyền lực trong tay HLV Luis Enrique, kiến trúc sư đưa PSG vào bán kết Champions League mùa trước, vì thế càng được củng cố.

Không giống như những năm trước, PSG đã quyết định hủy bỏ tour du đấu hè, thay vào đó là những trận giao hữu chất lượng với Sturm Graz và RB Leipzig. Lý do được đưa ra là sự không chắc chắn từ phía đối tác tổ chức, cộng thêm lịch thi đấu dày đặc của các cầu thủ sau Copa America, EURO và Olympic.

PSG ký hợp đồng với Matvey Safonov, tăng sự cạnh tranh cho Donnarumma.

Trong kỳ chuyển nhượng, PSG đã mang về thủ thành Matvey Safonov từ Krasnodar và đón chào sự trở lại của tiền vệ trẻ Gabriel Moscardo sau thời gian cho mượn tại Corinthians. Bên cạnh đó, trung vệ trụ cột Presnel Kimpembe cũng đã bình phục chấn thương, sẵn sàng trở lại.

Ở chiều ngược lại, 8 cầu thủ đã bị đưa vào danh sách có thể thanh lý, bao gồm những cái tên như Renato Sanches, Juan Bernat và Colin Dagba. Thay vì bị gạt sang một bên như mùa trước, nhóm cầu thủ này sẽ được quy hoạch vào đội hình dự bị/U21, dự kiến sẽ tham gia một giải đấu riêng biệt.

Victor Osimhen được xem là mục tiêu hàng đầu của PSG để khỏa lấp sự trống trải trên hàng công.

Với sự ra đi của Mbappe, PSG sẽ phải tìm kiếm một chân sút đẳng cấp để khỏa lấp khoảng trống trên hàng công. Victor Osimhen và Khvicha Kvaratskhelia của Napoli được xem là mục tiêu hàng đầu.

Randal Kolo Muani, bản hợp đồng đắt giá chưa thể hiện được nhiều trong mùa giải trước, có thể sẽ phải ra đi để nhường chỗ cho các tân binh, trong bối cảnh Atletico Madrid đang dành sự quan tâm cho tiền đạo người Pháp.

Ngoài ra, PSG cũng đang nhắm đến tiền vệ trẻ sáng giá Desire Doue của Rennes và ngôi sao tuyến giữa Joshua Kimmich của Bayern Munich.

Mùa giải mới đã đến gần, PSG đang từng bước xây dựng một tập thể mới, một lối chơi mới, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ thú vị cho người hâm mộ.

(Bạn đọc: Quang Vinh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Trương Quang Vinh | 21:43 21/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục