Cách mạng với Bóng vàng

19:29 Thứ sáu 12/07/2013

Nếu coi Quả bóng vàng châu Âu là thước đo cho những siêu sao, thì Premier League chỉ xứng tầm giải đấu hạng hai ở Lục địa già. Người Anh thường xuyên để mất những cầu thủ tinh túy nhất, cho đến khi Roman Abramovich thay đổi tất cả.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Từ khi khai sinh năm 1992, Premier League đã chứng tỏ được sự hấp dẫn và luôn xếp đầu trong các bảng xếp hạng doanh thu hay giá trị hình ảnh. Thế nhưng, so với những đại gia khác trên bình diện châu Âu như Milan, Barca hay Real, các đội bóng ở Ngoại hạng Anh chưa bao giờ có đủ sức hút với những danh thủ xuất sắc nhất.

Premier League không có nổi một QBV châu Âu trong vòng 9 mùa giải đầu tiên. Ngay cả ngôi sao lớn nhất họ sản sinh ra, Ballon d’Or năm 2001 Michael Owen, cũng chạy theo tiếng gọi của đội bóng Hoàng gia TBN và rời bỏ xứ sở Sương mù. Chỉ đến khi Abramovich mua lại Chelsea, những đồng rúp của tỷ phú người Nga đã đặt một dấu mốc hoàn toàn mới cho bóng đá Anh.

Năm 2006, Andriy Shevchenko cập bến Stamford Bridge. Với danh hiệu QBV năm 2004, tiền đạo Ukraine bước vào lịch sử giải Ngoại hạng với danh nghĩa cầu thủ đầu tiên đặt chân đến Anh sau khi giành danh hiệu cá nhân cao quý nhất châu Âu. Cuộc chuyển nhượng này sau đó không mang lại nhiều thành công trên sân cỏ, tuy nhiên, nó đã phần nào nói lên tham vọng và sức mạnh của các đội bóng Premier League. Kể từ đây, làn sóng cầu thủ “nhập cư” vào nước Anh đã bùng nổ trên phạm vi toàn thế giới.

Nhờ tiền lệ là Shevchenko, Chelsea đã trở thành một thế lực đáng sợ mỗi khi vươn “vòi bạch tuộc” săn kiếm tài năng khắp nơi. “The Blues” sau đó tiếp tục theo đuổi những QBV khác như Kaka, Ronaldinho và cả Ronaldo nhưng không thành công. Tuy vậy, với tiềm lực tài chính của mình, chẳng ai dám nghi ngại khi Roman Abramovich tuyên bố muốn mua một cầu thủ nào đó.

Mới đây, số tiền 60 triệu bảng và mức lương 240 ngàn/tuần đang được đặt lên bàn cân trong cuộc thương lượng với Rooney và M.U. Dù tiền đạo người Anh chưa đạt tới đẳng cấp “Bóng vàng” như Shevchenko ngày nào, song sức chấn động của thương vụ này cũng chẳng thua kém là bao.

Du An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục