Cách mạng của Del Bosque: Martinez đá trung phong

09:01 Thứ sáu 28/06/2013

Javi Martinez là 1 trong những cầu thủ đa năng nhất mà bóng đá TBN từng sản sinh. Nhưng trong suốt sự nghiệp, anh chưa từng đá vị trí trung phong. Điều này đã thay đổi sau trận bán kết với Italia tại Confed Cup đêm qua.

Phút 94, khi trận đấu giữa TBN và Italia đang diễn ra khá căng thẳng, HLV Del Bosque bất ngờ rút tiền đạo Fernando Torres khỏi sân để thay bằng Javi Martinez. Rất nhiều CĐV xứ Bò tót nghĩ rằng ngài râu kẽm sẽ sử dụng đội hình thấp, nhằm đưa trận đấu tới loạt đấu súng.

Theo đó, những cầu thủ như Juan Mata, Jesus Navas có thể trở thành số 9 ảo. Nhưng thực tế không phải vậy! Bất ngờ đã xảy ra. Không ai khác, chính Javi Martinez được chọn cho vị trí trung phong. Quyết định này của Del Bosque khiến nhiều người ngỡ ngàng bởi tiền vệ Bayern chưa bao giờ được thử sức trong vai trò lạ lẫm này.

Lý giải về quyết định này, trợ lí Toni Grande cho biết “Chúng tôi đã chọn Javi Martinez cho vị trí trung phong ở hiệp phụ thứ 2. HLV Del Bosque đã giải thích lý do. Chúng tôi mất lợi thế trong không chiến và chúng tôi cần 1 cầu thủ có thể hình và khả năng chơi bóng bổng tốt là Martinez. Khi chúng tôi yêu cầu Martinez, cậu ấy tỏ ra khá bất ngờ và háo hức”.

Với chiều cao 1m90, Javi Martinez đã gây ra những khó khăn nhất định cho hàng thủ Italia. Dù chỉ tung ra được 2 cú dứt điểm và không thể ghi bàn như điều kì vọng của Del Bosque nhưng bản hợp đồng trị giá 40 triệu euro của Bayern đã cho thấy anh đa năng như thế nào. Nên nhớ, Martinez đã từng đá tốt ở vị trí trung vệ và tiền vệ trụ!

Sự thay đổi bất ngờ trên cho thấy TBN đang thiếu những trung phong thích hợp với ý đồ chiến thuật của HLV Del Bosque. Đó là điều có vẻ bất hợp lý bởi ngài râu kẽm đã mang tới Brazil 3 “số 9” là Torres, Villa và Soldado. Thậm chí, La Roja còn sở hữu những cầu thủ có thể đá tốt trong vai trò tiền đạo ảo như Juan Mata, Cesc Fabregas…

Bởi vậy, có thể xem quyết định táo bạo đêm qua của Del Bosque là một sự cách tân lớn. Điều đó cho thấy TBN đang thay đổi và ngày càng trở nên khó lường. Hãy chờ những quyết định tiếp theo của Del Bosque. Không biết chừng một ngày nào đó, Jordi Alba hay Ramos cũng được trao cơ hội như Martinez đêm qua…

Duy Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục