Cách để Man City tiết kiệm hàng chục triệu bảng trên TTCN

00:01 Thứ bảy 29/06/2024 | 1

TinTheThao.com.vnDự kiến, HLV Pep Guardiola sẽ trao cơ hội thể hiện bản thân cho hàng loạt cầu thủ trẻ trong giai đoạn tiền mùa giải.

Mùa Hè năm nay, Manchester City có thể tiếp tục ký kết những bản hợp đồng đắt giá để tăng cường chất lượng đội hình, trong bối cảnh sự cạnh tranh tại Premier League mùa tới dự kiến sẽ tăng lên đáng kể. Song, trên thực tế thì đội chủ sân Etihad vẫn có thể tiết kiệm hàng trăm chục triệu bảng trong lúc nâng cấp lực lượng của mình - bằng cách đôn những tài năng sáng giá lên đội một.

Theo phân tích từ ký giả Joe Bray, trong số những cầu thủ giỏi nhất của Học việc Man City hiện tại, có 8 cái tên thực sự đáng để HLV Pep Guardiola cân nhắc trao cơ hội. Nổi bật nhất là trường hợp của Micah Hamilton, người đã ghi bàn ngay trong trận ra mắt Champions League của mình trước Red Star. Thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công, mùa giải vừa qua. Hamilton ghi được 2 bàn và đóng góp 6 đường kiến tạo cho đội U21 của The Citizens sau 19 lần ra sân tại Premier League 2.

Hamilton đã để lại dấu ấn ở đội một.

Cũng trong trận thắng Red Star, tiền vệ phòng ngự Mahamadou Susoho đã được tung vào sân từ băng ghế dự bị và ít nhiều gây ấn tượng. Nếu đại diện đến từ Serbia không bất ngờ vùng dậy ở giai đoạn cuối trận và có được hai bàn, thì trung vệ Max Alleyne - người xuất hiện trên băng ghế dự bị, có lẽ cũng đã được Pep tung vào sân. Phát biểu sau trận đấu, chính Pep cũng thừa nhận mình thực sự nuối tiếc khi không thể trao cơ hội cho tài năng 18 tuổi.

Bên cạnh Alleyne, Man City vẫn còn khá nhiều tài năng sáng giá ở vị trí trung vệ, điển hình như Jahmai Simpson-Pusey và Lakyle Samuel, người cũng có thể chơi tốt trong vai trò hậu vệ cánh. Theo đánh giá từ Joe Bray, cả hai đều có thể tập trung cùng Man City trong giai đoạn tiền mùa giải. Tuy nhiên, trung vệ trẻ đáng theo dõi nhất của The Citizens vào lúc này là Kian Noble, người đã gây chú ý với những màn thể hiện đẳng cấp trong chiến dịch FA Youth Cup, đồng thời được HLV Gareth Southgate trao cơ hội tập luyện cùng tuyển Anh hồi tháng 3.

Noble được ví như phiên bản mới của John Stones.

Mất đi sự phục vụ của Sergio Gomez vì Olympics, Man City sẽ cần một hậu vệ cánh trái khác để bọc lót cho Josko Gvardiol, và đó có thể là cơ hội dành cho Tomas Galvez. Ở tuổi 19, Galvez đã được triệu tập chính thức lên ĐT Phần Lan và có tổng cộng 3 lần ra sân cho ĐTQG tính đến thời điểm hiện tại. Trên hàng công, bên cạnh Hamilton thì Man còn đang sở hữu hai "báu vật" khác là Joel Ndala cùng với Justin Oboavwoduo, và dự kiến cả hai cầu thủ chạy cánh này đều sẽ được triệu tập cho giai đoạn tiền mùa giải.

Sau cùng là trường hợp của Jacob Wright, người đã chính thức ra mắt đội một trong trận thắng Huddersfield Town tại FA Cup hồi tháng Một. Tương tự Susoho, Wright nhiều khả năng sẽ có cơ hội ra sân trong tour du đấu Hè của Man City trong bối cảnh Rodri còn đang bận rộn với ĐT Tây Ban Nha tại EURO 2024.

Huỳnh Trung Phong | 00:01 29/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục