Cách để David Moyes phát huy vai trò của Marouane Fellaini

14:09 Thứ tư 25/09/2013

Sau thất bại nặng nề trong trận derby thành Manchester hôm Chủ nhật, HLV David Moyes đang chịu rất nhiều áp lực để có thể phát huy tốt nhất bản hợp đồng mới của mình trong mùa hè năm nay, Marouane Fellaini.

Trong cuộc họp báo ra mắt với Man United, Marouane Fellaini cho biết muốn trở thành một trong những huyền thoại của đội chủ sân Old Trafford: “Keane là một cầu thủ tích cực, một trong những cầu thủ có thể giành chiến thắng trong những tình huống tranh chấp bóng. Có lẽ tôi có thể làm tốt điều này. Tôi có thể giành được bóng. Tôi có thể tắc bóng. Tôi có thể phá bóng. HLV sẽ quyết định vị trí của tôi, nhưng tôi muốn được thi đấu như một tiền vệ phòng ngự”.

Kể từ khi Roy Keane chia tay Man United, hàng tiền vệ của Man United chưa bao giờ tìm được một người thay thế xứng đáng. Roy Keane có thể là một trong những tiền vệ phòng ngự tốt nhất trong lịch sử của Man United. Cầu thủ người Ireland có tư chất của một đội trưởng và người truyền cảm hứng cho các đồng đội.

Các fan hâm mộ của Man United cũng đã hy vọng rằng Fellaini sẽ theo bước chân của cựu huyền thoại của đội chủ sân Old Trafford. Tuy nhiên, sau thất bại 1-4 trước Man City tại Etihad hôm Chủ nhật cho thấy còn một khoảng cách rất lớn nếu Fellaini muốn so sánh với Keane. Tại Etihad, Yaya Toure đã hoàn toàn chiếm ưu thế ở hàng tiền vệ và cầu thủ người Bỉ đã không có nhiều cơ hội để khẳng định vai trò của mình.

Một trong những thế mạnh của Fellaini chính là sự linh hoạt của mình. Trong vai trò một tiền vệ tấn công, Fellaini có khả năng thi đấu sau 1 tiền đạo và gây hoảng loạn với các hậu vệ đối phương. Trong những năm gần đây, Man United đã có kinh nghiệm trong trận đấu với Everton.

Ở mùa giải trước khi còn dẫn dắt Everton, HLV Moyes thường xuyên sử dụng lá bùa của mình trong vai trò này. Tuy nhiên, hầu hết những fan hâm mộ của Man United đều muốn nhìn thấy Shinji Kagawa thi đấu phía sau tiền đạo, một cầu thủ đã không thường xuyên được thi đấu ở vị trí sở trường dưới triều đại của HLV Alex Ferguson.

Cho dù Fellaini thi đấu ở một vị trí sâu trên sân, tiền vệ người Bỉ có thể cung cấp cho HLV Moyes một sự dự phòng và giúp Man United có được một bàn thắng muộn trong trận đấu. Mặc dù không phải là một tiền đạo, Fellaini có những phẩm chất mà khiến nhiều người nghĩ đến cựu tiền đạo Duncan Ferguson.

Thể lực và sức mạnh không chiến là những điểm mạnh nhất của Fellaini và Man United cần phải phát huy được những lợi thế này.

Hy vọng chính là Fellaini sẽ cung cấp thêm tính cơ bắp bên cạnh cầu thủ thi đấu đầu óc là Michael Carrick. Trong những mùa giải gần đây, Man United thường xuyên gặp rất nhiều khó khăn ở hàng tiền vệ. Thất bại trong trận Derby thành Manchester đầu tiên là một bài học với Fellaini. Tiền vệ người Bỉ cần tiếp tục cải thiện bản thân.

Trung Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục