'Cách chạm bóng của Arthur khiến tôi nhớ về Xavi'

22:22 Chủ nhật 29/07/2018

TinTheThao.com.vnArthur Melo đang nhận được rất nhiều kì vọng từ cả người hâm mộ và các đồng đội của mình.

Cập bến Barcelona hồi đầu tháng, Arthur Melo được mong đợi sẽ là một "Xavi mới", từng bước trở thành thủ lĩnh khu trung tuyến của Blaugrana. Và ngay trong trận đầu ra mắt CLB, ngôi sao trẻ này đã không gây thất vọng khi thi đấu xuất sắc và đóng góp một bàn thắng trong trận hòa 2-2 với Tottenham.

'Cách chạm bóng của Arthur khiến tôi nhớ về Xavi' - Bóng Đá

 Arthur Melo đã có một trận debut xuất sắc cho Barca.

Sau trận, chính người đàn anh Rafinha cũng đã thể hiện sự ấn tượng đối với tài năng của Arthur, đồng thời thừa nhận tiền vệ này có lối chơi giống huyền thoại Barca Xavi Hernandez.

"Tôi không bao giờ thích so sánh, nhưng thực sự cách cậu ấy chạm bóng khiến tôi nhớ đến Xavi. Cách cậu ấy chạm bóng, cách cậu ấy qua người. Arthur thực sự là một bản hợp đồng cực kì xuất sắc của Barcelona."

HLV Ernesto Valverde cũng đồng ý với người học trò của mình: "Arthur là cầu thủ mà tôi nghĩ rằng sẽ mang lại rất nhiều thứ cho CLB, và hôm nay cậu ấy đã chứng minh điều đó. Cậu ấy chạy chỗ rất tốt, biết cách lấy bóng, dẫn bóng và chọn vị trí dứt điểm."

Tuy nhiên chính bản thân Arthur Melo, dù rất ngưỡng mộ Xavi, nhưng không muốn có bất cứ sự so sánh nào, thay vào đó cậu muốn làm nên tên tuổi của chính mình: "Tôi không phải Xavi hay Iniesta, tôi là Arthur."

"Được so sánh với họ là một niềm vinh dự, tôi biết họ đã làm được những gì và đó cũng là mục tiêu của tôi, nỗ lực hết mình để có thể đến gần nhất với đẳng cấp của họ. Tôi sẽ phải chứng minh với tất cả mọi người vì sao mình được đến đây."

Thanh Vũ | 21:20 29/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục