Cách Arsenal ''quật ngã'' Juventus để giành máy quét 50 triệu bảng

19:11 Thứ tư 12/06/2024

TinTheThao.com.vnPháo thủ có cho mình những lợi thế nhất định trong cuộc cạnh tranh chữ ký ngôi sao Aston Villa.

Với việc Arsenal muốn đẩy Declan Rice lên chơi như một số 8 lệch trái, đồng thời Thomas Partey cũng đứng trước nguy cơ ra đi, họ muốn bổ sung vào đội hình một nhân tố mới đảm nhận nhiệm vụ luân chuyển bóng giữa tuyến dưới với hàng tiền vệ và bọc lót cho hàng thủ.

Đã có khá nhiều cái tên được Mikel Arteta nhắm đến, tuy nhiên Douglas Luiz vẫn luôn là mục tiêu mà chiến lược gia người Tây Ban Nha không thể bỏ qua.

Arsenal chưa từ bỏ Luiz.

Vào cuối kỳ chuyển nhượng hè 2022, Arsenal từng mở cuộc đàm phán nhằm đưa máy quét người Brazil về Emirates. Tuy nhiên phía Aston Villa nhất mực từ chối lời đề nghị này.

Mặc dù vậy, Arsenal vẫn tiếp tục theo dõi tình hình của Luiz. Và sau quãng thời gian dài chờ đợi, cơ hội cuối cùng đã đến với họ.

Villa đang đứng trước nguy cơ vi phạm FFP và PSR (đó là Luật Công bằng tài chính, Quy tắc về lợi nhuận và bền vững) sau khoản chi khổng lồ của họ ở những năm gần đây. Ngoài việc bán Jack Grealish trị giá 100 triệu bảng vào năm 2021, doanh số bán của đội chủ sân Villa Park không đáng kể. Do vậy, họ buộc phải chia tay một số trụ cột để giải quyết vấn đề.

Villa tin rằng việc bán Luiz sẽ mang về khoản thu lớn, dựa trên những màn trình diễn xuất sắc của cầu thủ 26 tuổi.

Động thái này thu hút sự quan tâm không chỉ từ Arsenal mà bên cạnh đó, Juventus cũng đang nổi lên như một ứng cử viên hàng đầu trong cuộc đua. Nhiều nguồn tin cho hay, Bà đầm già sẵn sàng chi ra 20 triệu euro cộng thêm tiền vệ Weston McKennie và tài năng 20 tuổi Samuel Iling-Junior để thuyết phục Villa nhả người.

Tuy nhiên nếu đối chiếu về mặt tài chính, cụ thể là mức lương, Aston Villa không hề có lợi trong vụ giao dịch này. Luiz hiện đang hưởng thù lao 75.000 bảng/tuần trong khi đó McKennie cũng đã bỏ túi 50.000 bảng/tuần tại Juventus.

Khoản dư 25.000 bảng (chưa tính thù lao cho Iling-Junior) thực sự không đáng kể.

Hơn thế nữa, Allianz cũng chẳng phải điểm đến lý tưởng dành cho Luiz nếu anh muốn đưa sự nghiệp sang trang mới.

Mùa vừa rồi, họ đứng thứ ba, kém Inter 23 điểm. Juve đủ điều kiện tham dự Champions League mùa tới, nhưng Villa cũng vậy. Việc chuyển đến Juve bề ngoài có vẻ giống như một sự nâng cấp, nhưng đó khó có thể là một kết luận rõ ràng.

Bên cạnh đó, Luiz cũng cần phải thích nghi với một đội hình đang bước vào kỷ nguyên mới sau sự ra đi của Max Allegri.

Luiz sẽ cần một bến đỗ giúp anh phát triển sự nghiệp.

Còn nếu chuyển đến Emirates, mọi thứ hoàn toàn khác khi Arsenal vốn đã định hình lối chơi dưới thời Arteta. Đến đây, Luiz sẽ được định hình rõ vai trò, thậm chí với khả năng hỗ trợ tấn công khá tốt của mình, anh cũng có thể hoán đổi vị trí với Declan Rice.

Arsenal đang ở một vị thế hoàn toàn khác đặc biệt là sau khi họ đã đe dọa ngôi vương của Man City tại Premier League và ít nhiều để lại dấu ấn trong lần trở lại Champions League.

Vì vậy lựa chọn chuyển đến Bắc London có vẻ sẽ mở ra cho Luiz cơ hội phát triển bản thân hơn.

Còn về phần Villa, dù họ rất ngại việc phải bán ngôi sao cho đối thủ cạnh tranh trực tiếp danh hiệu quốc nội, song áp lực tài chính vẫn còn đó. Arsenal có thể đáp ứng yêu cầu 50 triệu bảng mà đối tác đưa ra thay vì đưa cầu thủ vào thỏa thuận.

Hoặc thậm chí họ có thể gán những cái tên vốn đã am hiểu Premier League như Eddie Nketiah hay Reiss Nelson cho Villa nếu như Unai Emery muốn tăng cường chiều sâu đội hình.

Với sự bền vững về mặt tài chính cộng thêm việc đã khẳng định được vị thế trên khắp các mặt trận, Arsenal đang nắm giữ lợi thế lớn trong cuộc đua giành chữ ký tiền vệ 26 tuổi.

Lê Trường Sơn | 19:11 12/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục