Các ứng viên tranh Scudetto: Phần lớn cần bổ sung

09:23 Thứ năm 27/12/2012

Mùa Giáng sinh là thời gian để nghỉ ngơi, nhưng tương tự như PCT AC Milan Adriano Galliani đang ở Brazil để rao bán và gạ đổi chác cầu thủ, ban lãnh đạo của các CLB hàng đầu Serie A hiện nay ắt hẳn cũng đang ráo riết tìm kiếm nhân tố mới nhằm đáp ứng tham vọng của họ ở nửa cuối mùa bóng.

Điều bất ngờ là theo nhận định của truyền thông Italia, AS Roma được xem như đội bóng duy nhất trong số các “bà chị” ở Serie A hiện nay không “máu me” mua sắm trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Roma đang đứng ở vị trí thứ 6 nhờ vào sức tấn công bậc nhất Serie A với 42 bàn thắng. Lẽ ra, họ đã có vị thế tốt hơn, nếu hàng thủ thi đấu không quá tệ. Tuy nhiên, thực trạng ấy không có nghĩa là Roma cần bổ sung nhân sự gấp. Vì nếu chỉ xét về từng cá nhân, dàn hậu vệ của họ chẳng kém đối thủ nào ở giải VĐQG. Do đó, vấn đề của họ chỉ là hàng thủ chưa được tổ chức tốt.

Inter đang cần bổ sung cầu thủ tổ chức và dẫn dắt lối chơi, đặc biệt cấp thiết khi Sneijder đã sẵn sàng ra đi

Top 3

Thế nhưng, không có gì bất ngờ khi truyền thông Italia cho rằng Juventus cần dấn thân vào thị trường chuyển nhượng mùa đông, ngay cả khi họ đang hơn các đối thủ còn lại ít nhất là 8 điểm. Tính cho tới nay, Juventus chỉ thua hai đối thủ đến từ Milan và thắng cả 12 trận trước những đối thủ bị đánh giá là “yếu hơn”.

Nguyên nhân một mặt là do họ có hàng phòng ngự vững chắc chỉ để lọt lưới 11 lần, mặt khác, họ đang xếp thứ 2 trong danh sách ghi bàn với 39 bàn ở Serie A mùa này. Dù vậy, điều đó không có nghĩa là hàng công của Juventus đã ổn: họ đang rất cần một tay săn bàn đáng tin cậy có khả năng ghi ít nhất 15 bàn/mùa bóng.
Đang đứng ngay sau Juventus, Lazio rõ ràng là thành công ngoài mong đợi. Ngay cả chủ tịch Claudio Lotito có lẽ cũng chẳng ngờ nổi đội nhà thể hiện xuất sắc tới như thế. Tuy nhiên, thành công của thầy trò HLV Vladimir Petkovic phụ thuộc nhiều vào hàng thủ chỉ lọt lưới 18 lần và tài ghi bàn của Miroslav Klose. Vì thế, khi cửa sổ chuyển nhượng mùa đông mở ra, Lazio cần phải tăng cường một chân sút giỏi nữa. Bởi lẽ, mỗi khi tiền đạo người Đức không đá, các dự bị của anh đều thể hiện rất mờ nhạt.

Tạm xếp vị trí thứ 3 do có chỉ số phụ tốt hơn Inter Milan, Fiorentina cũng là một hiện tượng thú vị ở nửa đầu Serie A. Chủ tịch Della Valle đương nhiên đang rất hài lòng, nhất là khi các học trò của Montella đang ghi bàn khá đều đặn. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là tại Florence, tất cả đều đang hoàn hảo. Với 6 bàn thắng, lão tướng Luca Toni đang thể hiện vượt quá mọi mong đợi. Thế nhưng, Fiorentina vẫn còn thiếu những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm và có cá tính ở vài thời điểm. Quan trọng không kém, Montella có lẽ thừa hiểu rằng Fiorentina đang rất cần mẫu cầu thủ có khả năng ghi bàn ở thời khắc cần xoay chuyển cục diện trận đấu.

Ngoài Top 3

Tiệm cận với Top 3, Inter đã có nửa đầu mùa bóng với nhiều hài lòng, nhưng cũng không thiếu thất vọng. Nguyên nhân khiến đoàn quân của Stramaccioni thường xuyên để mất điểm rất đáng tiếc là do họ không thể kiểm soát tốt thế trận, không thể thu hồi bóng nhanh chóng và triển khai phản công ngay lập tức. Nguyên nhân sâu xa của hiện tượng này là do Inter đang thiếu một cầu thủ có khả năng tổ chức và dẫn dắt lối chơi, nhất là khi Sneijder gần như chắc chắn sẽ rời San Siro.

Vấn đề của Napoli không như Inter. CLB vùng Naples đang gặp khó do bị trừ 2 điểm vì vụ dàn xếp tỷ số mang tên Calcioscommesse. Tuy nhiên, họ đang sở hữu hàng thủ tốt thứ hai ở Serie A với chỉ 17 bàn thua và chơi tấn công khá sắc bén nhờ vào tài năng của Hamsik và khả năng ghi bàn của Cavani. Tuy nhiên, dàn công cũng chính là nhược điểm của Napli, vì những người chơi cạnh Cavani như Pandev và Insigne đều thiếu khả năng dứt điểm hiểm hóc, dù họ đều được đánh giá là những tiền đạo có chất lượng cao. Vì thế, đội bóng cũ của Diego Maradona cần kiếm thêm một “sát thủ”, chưa kể còn phải bổ sung cho hàng thủ khi thủ quân Cannavaro bị treo giò dài hạn cũng vì vụ Calcioscommesse.

Đội đáng chú ý còn lại là AC Milan: họ đang rất nhớ Thiago Silva, hậu vệ vừa cùng Ibrahimovic rời San Siro vào hè năm nay. Milan dường như đã quên Ibrahimovic, vì El Shaarawy đã kịp phát triển để trở thành nguồn cung cấp bàn thắng chủ yếu cho họ với 14 lần lập công ở mùa này – nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác ở Serie A. Tuy nhiên, Milan đã lọt lưới tới 26 lần, trong đó đáng chú ý là 13 bàn thua từ các tình huống cố định. Hiện tượng ấy cho thấy Milan đang rất cần bổ sung những hậu vệ có khả năng phán đoán điểm rơi tốt, nhất là do sắp tới ở Champions League, họ phải đối đầu với Barcelona.

Minh Châu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục