Các ông chủ vẫn tin tưởng Roberto Mancini

12:55 Chủ nhật 11/11/2012

Roberto Mancini đang phải chịu áp lực cực lớn, khi Manchester City tụt lại trong cuộc đua tam mã tại Premier League, đứng cuối bảng và đối mặt với nguy cơ bị loạt ngay từ vòng bảng Champions League. Và biểu hiện nổi cáu của Mancini với giới truyền thông, trước trận hòa 2-2 với Ajax tại Etihad vào giữa tuần qua, khi bị truy vấn về việc “đi đêm” với CLB Monaco hồi đầu năm nay nói lên điều gì? Áp lực.

Pep Guardiola đã phát đi tín hiệu sẵn sàng lắng nghe những lời đề nghị từ nước Anh. Etihad vừa chiêu mộ thêm một cựu lãnh đạo Barca, Txiki Begiristain - lót đường đón Pep chăng? Giữa một mớ thông tin, rõ ràng thất bại tại Champions League càng khiến người ta có thêm cơ sở khẳng định: Mancini chỉ giỏi ở các giải VĐQG, kém bản lĩnh ở đấu Cúp… Từ khi còn hành nghề tại Italia, Mancini đã luôn phải đối đầu với những câu hỏi: Khi nào ông sẽ ra đi? Hay khi nào ông bị sa thải?

Các ông chủ vẫn tin tưởng Roberto Mancini

“Roberto vẫn ổn. Sao ông ấy phải ra đi? Tôi ở đây vì ông ấy có một số mục tiêu để làm. Điều mà ông ấy luôn có trong trái tim là giành chiến thắng ở mỗi trận đấu, bởi vậy ông ấy luôn tập trung vào việc thực hiện khát vọng đó”, trợ lý David Platt nói đỡ hộ Manager và đồng đội cũ. “Hãy nhìn vào BXH, chúng tôi là đội bóng bất bại duy nhất và chỉ kém đội đầu bảng 2 điểm”.

Ít nhất, cho đến khi mùa giải kết thúc, Mancini vẫn có thể yên tâm dẫn dắt đội bóng. Bởi hàng ngũ lãnh đạo cấp cao của City, gồm Chủ tịch Al-Mubarak, tân GĐĐH Ferran Soriano, chủ sở hữu Sheikh Mansour, chấp nhận sự thật rằng việc Mancini có “7 hay 8 CLB sẵn sàng thuê làm việc” là thực tế, giống như nhiều ngôi sao trong đội bóng của họ luôn được các CLB khác trải thảm đỏ đón về. Và một City còn bất bại, chỉ thủng lưới 9 lần tại Premier League, sẽ không “thay ngựa giữa dòng”, khi công tác chuẩn bị chưa hoàn tất. Mancini sẽ chỉ ra đi, nếu có, vào cuối mùa giải, khi City mất chức vô địch Premier League và Pep Guardiola ký hợp đồng (?).

Thành Lương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục