Các HLV nói về chức vô địch V-League 2013 của Hà Nội T&T: Hà Nội T&T vô địch là xứng đáng

13:49 Thứ bảy 31/08/2013

Đa phần các thuyền trưởng lão luyện của bóng đá Việt Nam đều cho rằng Hà Nội T&T hoàn toàn xứng đáng với chức vô địch V-League 2013 mà họ giành được sau chiến thắng 3-1 trước ĐTLA cuối tuần trước.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

HLV Nhan Thiện Nhân (An Giang): Chức vô địch của bản lĩnh

Hà Nội T&T vô địch quá xứng đáng. Họ là số ít những cái tên làm việc một cách nghiêm túc và rất căn cơ. Hà Nội T&T có lãnh đạo máu lửa với bóng đá và có sự đầu tư đến nơi đến chốn từ con người, cơ sở vật chất đến lối chơi. Xem Hà Nội T&T có thể thấy rõ phong cách đá bóng của họ, rất đàng hoàng.

Nếu XMXT Sài Gòn không bỏ giải, SLNA không bị trừ 6 điểm, họ sẽ cạnh tranh quyết liệt với Hà Nội T&T tới vòng cuối. Nhưng thực chất, tôi nghĩ chung cuộc Hà Nội T&T cũng sẽ vô địch. Quan điểm trên đến từ trận đấu Hà Nội T&T cầm hòa được tại sân Vinh. Một điểm có được đó là rất quan trọng, giúp Hà Nội T&T phá vỡ tham vọng vượt mặt của SLNA. Trận đấu này tôi đánh giá rất cao Hà Nội T&T. Nó thể hiện bản lĩnh, tính toán chiến thuật của một nhà vô địch. Trong bầu không khí cuồng nhiệt và đầy thách thức tại sân Vinh, các cầu thủ Hà Nội T&T đã thể hiện tinh thần chiến đấu rất cao. Họ lăn xả, lao vào từng pha bóng để giật 1 điểm khỏi sân Vinh.

Hà Nội T&T có may mắn. Khi họ khởi động chậm chạp ở giai đoạn đầu giải, SLNA đã đi rất nhanh, bỏ rất xa đến mức có lúc ngỡ Hà Nội T&T bỏ cuộc đến nơi vì không theo kịp. Nhưng rồi may mắn đã đến với họ khi SLNA để thua liên tục. Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã nắm bắt cơ hội rất tốt để chiến thắng. Nhưng may mắn chỉ là một phần tạo nên thành công. Hà Nội T&T chiến thắng nhờ con người dày hơn, lực lượng ổn định hơn giúp họ phân sức đường dài tốt hơn. SLNA rất nhiệt, rất máu nhưng cầu thủ trẻ nhiều. Khi mất người vì chấn thương hay thẻ phạt, hoặc gặp khó khăn nào đó, các cầu thủ trẻ rất dễ bị “sốc”, khi đó rất khó để lấy lại hưng phấn. Việc SLNA bị khựng lại 5-6 trận liên tiếp cho thấy điều đó.

Lực lượng SHB Đà Nẵng cũng rất mạnh và dày dạn. Nhưng tiếc rằng họ đã phải phân sức quá nhiều mặt trận, đặc biệt là AFC Cup. Dù đã cố gắng xoay vòng, nhưng rõ ràng thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức không thể nào duy trì mật độ 1 tuần 2-3 trận kéo dài như thế, để rồi liên tục mất người vì quá tải và chấn thương. Bởi vậy, xét trên đấu trường V-League, Hà Nội T&T vô địch là xứng đáng nhất.

HLV Ngô Quang Sang (ĐTLA): Hà Nội T&T thắng nhờ tinh thần đoàn kết

Hà Nội T&T chơi rất ổn định suốt từ đầu đến cuối giải. Điểm mạnh của họ chính là việc có có lực lượng ổn định, thi đấu với nhau lâu năm nên rất hiểu ý nhau, đồng thời họ có hàng thủ đồng đều và đặc biệt nhất là khát khao chiến thắng rất lớn trong mỗi trận cầu đinh.

Thành công của Hà Nội T&T in đậm dấu ấn của HLV Phan Thanh Hùng. Ông có khả năng nhìn người, phát hiện nhân tài rất tốt. Điển hình như khi Cristiano chấn thương, ít ai ngờ ông sẽ kéo Gonzalo về đá trung vệ. Và thực tế đã thấy đó là quyết định chính xác khi tiền đạo người Argentina với điểm mạnh bóng bổng và sải chân dài đã chơi rất thành công. Điểm đáng nể phục khác của ông Hùng, đó là khả năng quy tụ con người rất giỏi. Dưới tài lèo lái và dẫn dắt của thuyền trưởng người Đà Nẵng, Hà Nội T&T đã đoàn kết, tất cả các cầu thủ kết lại thành một khối. Họ có chung khát khao chiến thắng, vào sân hết mình vì mục tiêu chung. Đó là điều không dễ chút nào trong môi trường bóng đá Việt Nam.

So với SLNA và SHB Đà Nẵng, Hà Nội T&T trội hơn về mặt phong độ. Họ giữ được sự ổn định trong suốt mùa giải và đó là sự khác biệt với 2 đội còn lại. SLNA và SHB Đà Nẵng đã khởi đầu rất ấn tượng với một loạt trận thắng. Nhưng rồi SLNA có 5-6 trận liền không thắng và không bắt nhịp lại được. Trong khi đó, SHB Đà Nẵng mất quá nhiều sức vì AFC Cup. Sự mệt mỏi ấy đã khiến thành tích tại V-League của họ không phản ánh hết được thực lực. Bởi vậy, xét trên đấu trường V-League thì thành công của Hà Nội T&T là điều hợp lý.

Tôi rất tiếc cho SLNA và SHB Đà Nẵng. Cả 2 đều sở hữu đội hình có chất lượng, với nhiều cầu thủ tài năng lẫn cầu thủ trẻ tiềm năng. Nhưng chiến thắng sẽ chỉ đến với đội ổn định và bản lĩnh hơn, điều này Hà Nội T&T đã làm được qua những trận đấu họ cầm hòa thành công trên sân Vinh hay Pleiku. Ngôi vô địch cho thầy trò HLV Phan Thanh Hùng là hoàn toàn xứng đáng.

HLV Trần Bình Sự (Đồng Nai): Hà Nội T&T không vô địch mới dở

Tôi nghĩ Hà Nội T&T hoàn toàn xứng đáng là số 1 ở mùa giải năm nay. Họ sở hữu hầu như đầy đủ những yếu tố cần thiết của một nhà vô địch từ con người, lối đá, đầu tư, tổ chức. Lẽ tất nhiên, Hà Nội T&T còn có cả may mắn nữa. Đó là khi SLNA bị trừ đến 6 điểm vì XMXT Sài Gòn bỏ giải, nếu không cuộc đua tranh ngôi đầu sẽ phải đợi đến tận vòng đấu cuối cùng. Nhưng tôi vẫn nghĩ Hà Nội T&T xứng đáng vô địch bởi may mắn luôn là một người bạn song hành cùng thành công. Mọi nhà vô địch đều phải có sự trợ giúp nhiều ít của thần may mắn. Sau 2 lần về nhì đáng tiếc, cuối cùng may mắn đã mỉm cười với Hà Nội T&T. Họ xứng đáng với điều đó.

Tôi nói Hà Nội T&T sở hữu hầu như mọi yếu tố của nhà vô địch, là bởi họ chỉ thiệt hơn các đội khác về CĐV thôi. Họ có ông bầu máu me với bóng đá, có tầm nhìn chiến lược và chịu khó đầu tư căn cơ. Nhờ có đầu tư bài bản, lực lượng của Hà Nội T&T rất tốt. Trên hàng công, họ có những sát thủ như Gonzalo, Samson. Xung quanh 2 tiền đạo này là dàn vệ tinh rất chất lượng như Văn Quyết, Ngọc Duy, Thành Lương. Ở hàng thủ họ có Cristiano, Văn Biển, Hồng Tiến và đặc biệt là Dương Hồng Sơn. Với chừng ấy yếu tố, Hà Nội T&T không vô địch rất uổng, nhất là khi họ có một sự khác biệt rất lớn với đại đa số đối thủ là nguồn tài chính đảm bảo, lương thưởng phát đều, cầu thủ đơn giản chỉ phải tập trung tập luyện và thi đấu.

Chức vô địch này ghi dấu ấn rất đậm nét của HLV Phan Thanh Hùng. Khi Cristiano đã lớn tuổi, hàng thủ của Hà Nội T&T rất mỏng với duy nhất cặp trung vệ Tiến Dũng, Văn Biển. Quyết định kéo Gonzalo về đá trung vệ để chống bóng bổng là sáng tạo dũng cảm của ông Hùng. Nhiều năm qua, ông Hùng đã xây dựng được một đội hình rất ổn định, ăn ý nhau và chỉ đầu tư trọng điểm vào một 2 vị trí mỗi mùa, như Thành Lương chẳng hạn. Tuy nhiên, để bảo vệ ngôi vương cho mùa tới, Hà Nội T&T e sẽ phải chi mạnh để tăng thêm độ dày đội ngũ khi phải chia sức cho AFC Cup.

Tiểu Bảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục