Các đội bóng V.League tập trung trở lại: Khó kiểm soát cá độ

10:59 Thứ tư 20/06/2012

Để quản lý dễ hơn, đa số các CLB V.League đã tập trung trở lại. Tiếng là tập trung sớm để các cầu thủ không thức thâu đêm suốt sáng, nguy hiểm hơn là tham gia vào các tệ nạn xã hội, ảnh hưởng tới sức khỏe, uy tín của đội bóng. Tuy nhiên theo nhiều HLV, họ cũng khó quản lý được cầu thủ, ngay cả khi tất cả tập trung trở lại.

Theo quy định từ VFF, các CLB sẽ được nghỉ từ ngày 3-6 (hết vòng 20) cho tới ngày 14-7. Dù được nghỉ tới hơn 1 tháng nhưng đa số các CLB đều chỉ cho các cầu thủ của mình nghỉ khoảng 10 ngày, nhiều nhất là khoảng 2 tuần. Đến ngày hôm qua, đã có rất nhiều đội hội quân trở lại để bắt đầu bước vào tập luyện, giữ phong độ, chuẩn bị cho vòng 21 sắp tới.

Dù có sự quản lý chặt chẽ nhưng các đội đều sống trong cảnh nơm nớp lo cầu thủ của mình tham gia cá độ dịp Euro.

Trong số các đội, SL.Nghệ An tập trung sớm nhất. Đội bóng xứ Nghệ đã bắt đầu bước vào luyện tập cách đây cả tuần. Như vậy, các cầu thủ đội bóng xứ Nghệ coi như chỉ được nghỉ ngơi thư giãn có đúng hơn 1 tuần lễ. Với khoảng thời gian ngắn ngủi như vậy, đa số các cầu thủ về nhà tận hưởng không khí Euro cùng gia đình. Các ngoại binh thường đi du lịch ngắn ngày, tụ tập với các ngoại binh đồng hương ở các đội bóng khác. Thanh Hóa cũng đã tập trung từ hôm 17-6. Các CLB phía Bắc khác như CLB Hà Nội, V.Hải Phòng, V.Ninh Binh cũng đều bước vào luyện tập. Các đội bóng có điều kiện như Hà Nội T&T thì kết hợp tập trung với đi du lịch tại bãi biển Đà Nẵng. Các đội bóng phía Nam cũng chọn bãi biển Vũng Tàu làm nơi đóng quân dịp Euro. Một số đội bóng khác không có điều kiện, cũng đã bắt đầu tập trung trở lại. Nhìn chung theo phản ánh của các HLV ở các đội, dù tâm lý cầu thủ ai cũng muốn nghỉ nhiều hơn nhưng khi quy định của đội bóng đưa ra, tất cả đều chấp thuận, không hề có ý kiến phản đối. Như vậy là guồng quay V.League lại chuẩn bị hối hả trở lại. Thời gian "muốn làm gì thì làm” đã hết với các cầu thủ và giờ, họ chính thức bị cấm trại để lo chuyện tập luyện.

Tiếng là tập trung sớm để các cầu thủ không thức thâu đêm suốt sáng, nguy hiểm hơn là tham gia vào các tệ nạn xã hội, ảnh hưởng tới sức khỏe, uy tín của đội bóng. Tuy nhiên theo nhiều HLV, họ cũng khó quản lý được cầu thủ, ngay cả khi tất cả tập trung trở lại. Nếu như ở vòng bảng Euro, các cầu thủ được tạo điều kiện xem hết trận đá sớm thì từ vòng tứ kết, tất cả các trận đều thi đấu vào lúc 1g45 sáng. Các CLB đều đã có những thông báo yêu cầu cầu thủ của mình không được thức xem. Thậm chí có CLB như V.Ninh Bình còn thu máy tính xách tay của cầu thủ. Một số CLB khác đưa ra quy định cấm các cầu thủ không được...khóa trái phòng. Tuy nhiên, khi mà cầu thủ đã cố tình muốn xem Euro, thì cũng chẳng có cách nào triệt để mà cấm.

Thôi thì cũng trông chờ vào ý thức của mỗi cầu thủ và nhiều khi, các HLV cũng thông cảm bởi các trận đấu từ vòng tứ kết, luôn hấp dẫn, kịch tính. Song, nỗi lo lớn nhất với các HLV không phải cầu thủ thức đêm hôm xem bóng đá mà chính là cá độ. Ở hàng loạt đội bóng khác từ Nam chí Bắc, các nhà quản lý cũng thừa nhận việc cầu thủ có thể tham gia cá độ Euro là nỗi ám ảnh, nhưng chẳng biết làm thế nào để ngăn điều xấu nhất xảy ra. Đã có rất nhiều bài học nhưng cầu thủ giờ có điều kiện, có sẵn công nghệ và đặc biệt là độ "máu” cá độ, việc quản lý chặt là rất khó.

Một số CLB đã khoanh vùng các cầu thủ để giám sát chặt chẽ. Nếu thấy có biểu hiện bất thường, CLB sẵn sàng mời cơ quan An ninh vào cuộc. Đây được xem là một biện pháp mạnh tay, nhưng chắc gì đã hiệu quả?

An Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục