Các đội bóng Liga chạy đà tốt cho Europa League

07:44 Thứ hai 23/04/2012

Cả 3 đại diện còn lại của La Liga tại Europa League mùa này là Valencia, Atl.Madrid và Bilbao đều đã có được bước chạy đà hoàn hảo chuẩn bị cho trận các lượt về sắp tới.

Sau trận thua Atl.Madrid với tỷ số 2-4 ở trận lượt đi Europa League, có vẻ như Valencia đang quyết tâm phục hận khi thể hiện điều đó thông qua việc đánh bại Betis với tỷ số đậm tới 4-0 ở vòng 34 của La Liga. Đó là một chiến thắng quá nhàn nhã cho đội bóng có biệt danh là Bầy dơi khi Betis tỏ ra không phải là đối thủ xứng tầm với họ.

Jonas mở tỷ số cho Valencia ngay ở phút thứ 6. Mọi thứ càng trở nên thuận lợi hơn khi Betis bị mất người ở những phút đầu hiệp 2 với chiếc thẻ đỏ của Dorado. Dĩ nhiên đó là cơ hội tốt để Valencia tìm kiếm bàn nâng tỷ số và họ chỉ mất có 5 phút sau khi chơi hơn người để có bàn thắng thứ 2 do công của Feghouli. Lần lượt Soldado và Piatti ghi thêm 2 bàn thắng nữa cho đội chủ sân Mestalla. Thắng trận 4-0, Valencia tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 trên BXH trước sự bám đuổi quyết liệt của Malaga.

Chiến thắng 4-0 của Valencia có thể coi là lời cảnh báo với Atl.Madrid là họ đã sẵn sàng cho cuộc phục thù ở trận lượt về Europa League. Thế nhưng Atl.Madrid cũng chẳng vừa khi đáp lại bằng chiến thắng đậm chẳng kém 3-1 trước Espanyol. Tuyển thủ thổ Nhĩ Kỳ, Arda Turan, là ngôi sao sáng nhất của đội bóng thành Madrid ở trận đấu này khi lập một cú đúp ấn tượng ở đầu hiệp 2 đập tan hy vọng làm nên bất ngờ của Espanyol.

Trước khi Turan ghi bàn thắng, Espanyol đã san bằng tỷ số 1-1 sau khi bị Atl.Madrid dẫn trước nhờ pha lập công của Diego Godin. Tuy nhiên mọi thứ đã đưa trở lại đúng chỗ và đội bóng của HLV Diego Simeone đã chứng minh được rằng họ mới là đội mạnh hơn.

Đại diện thứ 3 của La Liga tại Europa League mùa này là Bilbao cũng đã có được một chiến thắng để lên tinh thần trước khi bước vào trận lượt về với Sporting Lisbon. Hạ Racing 1-0 (với chỉ 1 pha lập công của Toquero) có thể xem là chiến thắng không mấy ấn tượng của đội bóng xứ Basque, nhưng thế là đủ để họ vững tin hơn cho trận đấu quan trọng với đại diện Bồ Đào Nha vào giữa tuần này.

Kết quả cụ thể:

Santander 0-1 Bilbao
Atl.Madrid 3-1 Espanyol
Valencia 4-0 Betis

Chip | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục