Các cua rơ Quân Khu 7 tố HLV ăn chặn và bạo hành

18:55 Thứ năm 12/04/2012

4 cua rơ đội đua QK7 khiếu nại bị HLV Vũ Minh Chiến ăn chặn tiền bồi dưỡng và bạo hành...

4 VĐV Trần Văn Quyền, Huỳnh Phú Lộc, Lê Hữu Phước, Trần Duy Thái gặp gỡ báo chí để phản ánh sự bức xúc của họ chiều 11/4 - Ảnh Gia Mẫn

Trước thềm cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2012, giới chuyên môn đã khá ngạc nhiên khi đội đua QK7 chỉ đăng ký có 5 cua rơ tham dự, trong khu điều lệ cho phép đến 7. Thế rồi chiều qua, 4 VĐV Trần Văn Quyền, Huỳnh Phú Lộc, Lê Hữu Phước, Trần Duy Thái đã gửi đơn khiếu nại đến các cơ quan báo chí và Ban giám đốc trung tâm thể thao QK2 (tức QK7) để khiếu nại về việc họ bị HLV trưởng Vũ Minh Chiến lập lờ chế độ tiền bồi dưỡng trong chuyến tập huấn ở Nha Trang hồi đầu tháng 3 nhằm chuẩn bị cho Cúp truyền hình TP.HCM 2012.

Cũng vì số tiền 2 triệu đồng mà HLV Vũ Minh Chiến ứng cho mỗi VĐV dành để ăn và chi tiêu trong chuyến tập huấn 20 ngày khiến họ không đủ ăn, vì thế 4 tay đua này đã bỏ ngang chuyến tập huấn giữa chừng. Thế nên họ đã phải nhận thông báo kỷ luật nội bộ của Trung tâm TDTT Quốc phòng 2, nhưng lại không có văn chính thức nào.

Tay đua Trần Văn Quyền trong màu áo QK7 tại một giải đấu - Ảnh Gia Mẫn

Theo các tay đua kể trên, việc lập lờ trong tiền ăn chỉ là giọt nước tràn ly, bởi vị HLV trưởng của đội xe đạp QK7 thường xuyên không minh bạch trong chuyện tiền lương, thưởng và các chế độ bồi dưỡng hàng tháng, bởi tất cả những khoản này họ đều nhận qua HLV trưởng chứ chưa bao giờ được ký nhận trực tiếp từ phòng tài vụ của trung tâm. Ngoài ra, ông Chiến còn thường xuyên có những lời lẽ khiếm nhã, thậm chí là đánh VĐV.

Chẳng hạn tại Cúp 1000 năm Thăng Long - Hà Nội vào năm 2010, ở chặng Phan Rang - Nha Trang, cua rơ Nguyễn Hùng Phú Lộc đang dẫn đầu thì bị bể bánh nên bị HLV Minh Chiến đánh vào lưng vì cay cú ăn thua, bởi nếu Lộc về tốp đầu thì đội QK7 nhiều khả năng lấy giải nhất đồng đội (!?).

Chưa kể, theo lời các tay đua kể trên thì hợp đồng thi đấu của họ với Trung tâm TDTT QK2 đều rất mập mờ, và mới đây khi phụ huynh của họ liên hệ với trung tâm để hỏi về vấn đề này nhưng đều không nhận được câu trả lời thỏa đáng và rõ ràng.

Trao đổi với chúng tôi, Giám đốc Trung tâm TDTT QP2 Hồ Châu Tuấn cho biết đã nắm được vụ việc và khẳng định sẽ xem xét giải quyết thỏa đáng vấn đề này. Đồng thời ông Tuấn cũng hứa sẽ có văn bản chính thức trả lời giới truyền thông về vấn đề này.

Hiện đội xe đạp QK7 vẫn đang tiếp tục tập luyện để chuẩn bị cho ngày khai mạc Cúp xe đạp truyền hình TPHCM 2012 sẽ khai mạc vào sáng 14/4 tới.

Tuấn Thành | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục