Các con số thống kê nói rằng nên sa thải Mourinho

11:59 Thứ ba 27/11/2012

Trong lịch sử của Real Madrid, tất cả các HLV để đối phương bị dẫn tới 9 điểm hoặc nhiều hơn so với đội dẫn đầu đều bị sa thải một cách không thương tiếc và ví dụ mới nhất là Bernd Schuster.

Các con số thống kê của Real Madrid từ đầu mùa bóng tới nay là rất bất ngờ. Khi khởi tranh, không ai lại nghĩ chỉ sau 13 vòng đấu, đội bóng Hoàng gia đã bị FC Barcelona bỏ lại đằng sau với 11 điểm cách biệt, nhất là sau khi đã đánh bại họ để giành Siêu Cúp Tây Ban Nha. Bất ngờ không chỉ với khán giả mà ngay cả với HLV Jose Mourinho.

Mourinho có xứng đáng bị sa thải không? - Ảnh: Getty

Các con số không biết nói dối: không một HLV nào trong lịch sử của Real Madrid có thể trụ nổi ở đội bóng này khi để đội dẫn đầu vượt tới 9 điểm ở vòng đấu thứ 13. Juan Armet (1942), Quincoces (1946), Valdano (1966), Toshack (1999), Garcia Remon (2004) và Schuster (2008), tất cả đều bị sa thải khi mùa bóng kết thúc.

Mặc dù Liga mới đi qua 1/3 chặng đường, Mourinho còn thời gian để lật ngược thế cờ, và tại Champions League, Real Madrid dù sao cũng đã lọt vào vòng 1/8, tuy chỉ đứng nhì bảng, nhưng chặng đường phía trước của “Người đặc biệt” là đầy cạm bẫy nguy hiểm vì bên cạnh những yếu kém về chuyên môn, đội bóng còn bị chia rẽ sâu sắc trong phòng thay đồ.

Trong một bối cảnh như vậy, chỉ chức vô địch Champions mới có thể là cứu cánh giúp Mourinho ở lại trên băng ghế chỉ đạo của Real Madrid, một điều không hề dễ dàng nhưng không phải là không thể vì “The Special One” đã hai lần chịu cảnh chỉ đứng thứ hai vòng bảng nhưng cuối cùng lại đăng quang vô địch tại giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB.
Khang Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục