Các CLB V-League vẫn xem nhẹ chuyện bán áo đấu

21:13 Thứ hai 05/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Nhân chuyện HAGL bán vé xem bóng đá cả mùa cho các CĐV của họ và tặng kèm cả áo đấu xịn mới chợt giật mình khi các CLB ở V-League đang rất xem nhẹ chuyện bán áo đấu xịn cho các CĐV để tạo thêm nguồn thu cho CLB. Các CĐV chỉ mua những áo đấu ở các cửa hàng bán trang phục thể thao để thỏa mãn được khoác áo của CLB khi đến sân cổ vũ hay mặc như một trang phục hàng ngày, một cách đầy tự hào.

Chuyện chất lượng của những chiếc áo đấu ấy còn rất nhiều điều phải bàn đến nhưng ở đây không đề cập đến vấn đề này. Câu chuyện được nhắc đến là vì sao, các CLB không báo áo đấu, vừa tạo nguồn thu cho CLB vừa giúp các CĐV được sở hữu một chiếc áo đủ chất lượng để niềm tự hào của những CĐV được tăng lên khi khoác trên mình chiếc áo đấu của CLB mà mình trở thành CĐV?

Việc sở hữu một chiếc áo đấu xịn của CLB là điều mà bất kỳ CĐV nào cũng mong muốn. Ảnh: Internet

Trở lại chuyện bán vé xem cả mùa của HAGL, như một hiệu ứng tích cực, những CLB như Than Quảng Ninh, SLNA, Khánh Hòa và Bình Dương cũng đã tiến hành bán vé theo hình thức ấy. Đó có thể xem là mặt tích cực mà V-League 2015 đã tạo nên. Thế nhưng, chuyện bán áo đấu hay những vật dụng có liên quan đến CLB như cờ, khăn, logo, phù hiệu, … thì chưa. Chắc chắn, lý do đã có và đã đến từ hai phía, CLB và người hâm mộ.

Về phía CLB, số lượng khán giả đến sân không nhiều nên chắc chắn CLB ấy đã ngại trong việc tung ra những sản phẩm liên quan để kinh doanh và tạo nguồn thu. Nguyên nhân sẽ có rất nhiều nhưng về cơ bản thì CLB ấy chưa tự tin trong vấn đề tạo nguồn thu có thể lên đến hàng trăm triệu từ việc kinh doanh này. Nguồn cung và nguồn cầu chưa gặp nhau là trở ngại lớn nhất. Tuy nhiên, đứng trên góc độ kinh doanh, các CLB cũng nên thực hiện việc này bởi để được sở hữu một chiếc áo đấu xịn của CLB luôn là niềm mong ước của các CĐV.

Về phía người hâm mộ, vì CLB không mạnh dạn tung ra những áo đấu và vật phẩm có liên quan đến CLB nên người hâm mộ chỉ có thể tự tìm kiếm thông qua hội CĐV hoặc các cửa hàng thể thao nhanh nhạy hơn trong kinh doanh nhằm thỏa mãn như cầu của các CĐV. Số lượng CĐV của một CLB ở một địa phương luôn khá lớn nên nếu số lượng này sở hữu được những chiếc áo đấu từ CLB thì chắc chắn nguồn thu của CLB sẽ tăng lên.

Tuy nhiên, thực tế lại có rất ít CĐV chấp nhận mua áo đấu vì họ lo ngại CLB ấy không chơi cống hiến, không hết mình trong thi đấu và những tiêu cực trong bóng đã làm ảnh hưởng đến chất lượng giải đấu. Đó là thực tế của V-League mà các CĐV chỉ mua những chiếc áo đấu từ bên ngoài mà không cần quan tâm đến việc ủng hộ hay sở hữu một chiếc áo đấu do chính CLB ấy kinh doanh. Có lẽ, vấn đề cũng nằm ở đây khi cung và cầu chưa thể gặp nhau.

Hãy lấy ví dụ từ lực lượng CĐV đông đảo của HAGL, SLNA, Thanh Hóa, SHB.Đà Nẵng hay B.Bình Dương. Nếu những CĐV này đều mua áo đấu từ CLB đứng ra kinh doanh, chắc chắn nguồn thu của CLB thu về là không hề nhỏ. Nhu cầu được sở hữu áo đấu của CLB từ những CĐV luôn luôn là rất lớn, vấn đề là CLB có mạnh dạn thực hiện và có đủ tự tin về chất lượng chuyên môn mà chính CLB sẽ nghiêm túc thực hiện nhằm thuyết phục các CĐV mua áo đấu như đã thuyết phục được những CĐV này mua vé cả mùa hay không mà thôi.

Các CLB V-League vẫn đang sống bằng nguồn thu từ ngân sách, từ các nhà tài trợ còn chuyện tự thu chi từ bán vé hay những chiếc áo đấu bán ra thì hầu như, các CLB V-League chưa làm được. Tiếc thay!

(Bạn đọc Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục