Các cầu thủ Liverpool đang thể hiện ra sao tại Copa America 2024?

16:51 Thứ sáu 05/07/2024

Bốn nhân tố của The Kop đều đóng vai trò quan trọng cho ĐTQG của mình tại giải đấu trên đất Mỹ.

Bốn cầu thủ của Liverpool đại diện cho bốn quốc gia khác nhau tại Copa America 2024 và tất cả đều góp công giúp đội bóng của mình giành chiến thắng ở vòng bảng.

Trong mùa giải cuối cùng của Jurgen Klopp tại Liverpool, The Kop đã có một năm đáng thất vọng với đầy rẫy chấn thương và những trận thua sát nút khiến huấn luyện viên của họ phải rời đi mà không có danh hiệu nào ngoài Carabao Cup. Tuy nhiên, Liverpool vẫn giành được vị trí thứ ba tại Premier League nhờ đội hình tài năng của mình, bao gồm bốn siêu sao Nam Mỹ đã đến Hoa Kỳ vào mùa hè này để tham dự Copa America .

Sau đây là bài phân tích trên 90min về màn trình diễn của từng cầu thủ Liverpool ở vòng bảng Copa America 2024:

Mac Allister là nhân tố quan trọng của Argentina.

Alexis Mac Allister (Argentina)

Alexis Mac Allister đã cho cả thế giới biết về sự hiện diện của mình tại Copa America 2024 bằng pha kiến ​​tạo cho Argentina trong bàn thắng đầu tiên của giải đấu trước Canada. Mặc dù Lionel Scaloni đã sử dụng nhiều tiền vệ khác nhau trong mùa hè này sau khi Enzo Fernandez hồi phục sau ca phẫu thuật háng, nhưng vị huấn luyện viên 46 tuổi luôn cho Mac Allister ra sân trong những trận đấu quan trọng.

Thống kê của Mac Allister có thể không bắt mắt bằng một số đồng đội khác của anh ở Liverpool đang thi đấu tại Hoa Kỳ vào mùa hè này, nhưng khả năng kiểm soát và sự gọn gàng của anh ở hàng tiền vệ giúp Argentina chiếm ưu thế về quyền kiểm soát bóng và định hình nhịp độ của mọi trận đấu.

Darwin Nunez (Uruguay)

Darwin Nunez có thể đã trao lại chiếc áo số 9 cho Luis Suarez vào mùa hè này, nhưng anh vẫn là tiền đạo đá chính của Uruguay. Nunez đã ghi 17 bàn cho Liverpool trên mọi đấu trường trong mùa giải cuối cùng của Jurgen Klopp với The Kop, và mang thành công từ nước Anh của mình đến với đội tuyển quốc gia tại Copa America 2024.

Cầu thủ 25 tuổi đã ghi bàn thắng quyết định cho Uruguay trước Panama, cũng như bàn thắng thứ hai của La Celeste trong chiến thắng 5-0 trước Bolivia. Trận đấu vòng bảng cuối cùng của Uruguay với Hoa Kỳ là nơi duy nhất mà Nunez không ghi bàn, nhưng đội bóng của anh vẫn giành được ba điểm.

Alisson (Brazil)

Alisson đến Hoa Kỳ vào mùa hè 2024 với tư cách là thủ môn được đánh giá cao nhất tại Copa America 2024, và ngôi sao người Brazil đã đáp ứng được kỳ vọng cho đến nay. Thủ thành này đã chơi trọn vẹn từng phút trong ba trận đấu của Selecao và chỉ để thủng lưới hai bàn, một trước Paraguay và một trước Colombia.

Những nỗ lực của Alisson ở vòng bảng có vẻ không quá đáng chú ý khi so sánh với ba trận giữ sạch lưới của Emiliano Martinez bên phía Argentina, nhưng người gác đền của Liverpool đã nỗ lực hết mình để giúp đội bóng của HLV Dorival Junior không thua bất kỳ trận đấu nào, đặc biệt là thử thách cuối cùng trước hàng công bùng nổ của Colombia.

Diaz làm khổ hàng thủ Brazil.

Luis Diaz (Colombia)

Sau mùa giải ghi 12 bàn cho Liverpool, Luis Diaz đã thành công mang phong độ ấn tượng của mình đến chiến dịch Copa America 2024 của Colombia. Bàn thắng duy nhất của cầu thủ chạy cánh này có thể đến từ chấm phạt đền trong trận đấu với Costa Rica, nhưng anh thường là cầu thủ tạo ra nhiều tác động và chơi sáng tạo nhất của Colombia trên sân, cùng với James Rodriguez.

Sẽ không ngoa khi nói rằng Los Cafeteros sẽ không có chuỗi 26 trận bất bại nếu không có khả năng kiến ​​tạo của Diaz, khai thác khoảng trống hàng phòng ngự đối phương để giúp đội bóng áo vàng ghi sáu bàn chỉ riêng ở vòng bảng Copa America 2024.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 16:51 05/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục