"Các cầu thủ Barcelona tự chĩa súng vào ngực mình"

11:19 Thứ sáu 28/02/2014

Barcelona đang đứng trước nguy cơ đánh mất chức vô địch La Liga sau khi để thua Real Sociedad 1-3 và để ngôi đầu bảng rơi vào tay Real Madrid.

Tình hình càng trở nên tồi tệ hơn khi huấn luyện viên "Tata" Martino sẽ bị treo quyền chỉ đạo một trận do xúc phạm trợ lý của Sociedad.

Messi và đồng đội cần đứng dậy sau thất bại. (Nguồn: Getty Images)

Trong bài bình luận trên tờ Sport, Tổng biên tập Josep Maria Casanovas cho rằng Barca cần xiết chặt lại đội ngũ bởi cơ hội vẫn còn, nhất là khi Real sẽ đụng độ với Atletico vào cuối tuần này. Chúng tôi  xin giới thiệu bài viết nói trên:

Hai khuôn mặt

Các cầu thủ của Barca đã chĩa súng vào ngực mình. Họ không thể mắc sai lầm nữa. Một thất bại tiếp theo có nghĩa là họ sẽ phải xuống ngựa trong cuộc chạy đua tới chức vô địch Liga. Họ đã chơi tốt ở lượt đi nhưng khi bắt đầu lượt về lại gây thất vọng.

Barca đã từng có lợi thế dẫn trước Real Madrid 6 điểm, vậy mà bây giờ lại kém 3 điểm. Vai trò đã bị thay đổi. Việc đứng đầu bảng khác hẳn với việc là kẻ bám đuổi. Vào chủ nhật này, các cầu thủ của Ancelotti sẽ phải đối mặt với một cuộc thử lửa trong trận derbi Atletico-Real, nơi đội bóng hoàng gia có thể loại được một đối thủ và củng cố các tham vọng của mình.

Ngược lại, nếu đoàn quân của Simeone ngẩng đầu lên và quật ngã kẻ thủ truyền kiếp của mình, Barca sẽ được hưởng lợi và giành lại ngôi đầu bị đánh mất tại San Sebastian. Vấn đề là Barca sẽ buộc phải chiến thắng tất cả các trận trước khi gặp Real Madrid trong trận Clasico tại sân Bernabeu vào ngày 23/3 tới. Đây là một trận đấu có thể quyết định một nửa Liga.

Điều lo lắng nhất với Barca là sự thất thường. Họ có thể chơi hay nhất hoặc dở nhất trong một quãng thời gian rất ngắn. Đó là hai khuôn mặt của đội bóng. Một khi họ được kích hoạt, không ai có thể cản, còn ngược lại họ có thể thua trước bất cứ đối thủ nào.

Đã đến lúc Tata Martino cần nắm chặt dây cương, cần đòi hỏi các cầu thủ nỗ lực hết mình trong tất cả các trận đấu vì đó là điều khoản nằm trong lương bổng mà họ được hưởng và bắt buộc phải thực hiện.

Giờ của các cầu thủ

Sau thất bại trên sân Anoeta (trước Real Sociedad), huấn luyện viên của Barca đang đứng dưới đất, bên cạnh chân ngựa. Phải chờ một vài ngày trôi qua, hai công thần của đội bóng mới ra mặt ủng hộ huấn luyện viên bằng cách thừa nhận sai lầm thuộc về các cầu thủ.

Iniesta và Xavi đã đứng bên cạnh Martino trong lúc ông đánh mất sự trinh nguyên và hiểu rằng: khi mọi việc không xuôi chèo mát mái thì băng ghế chỉ đạo ở sân Camp Nou là cực kỳ khắc nghiệt. Chính Messi, người đồng hương của Tata và cầu thủ có sức nặng rất lớn ở Barca, cũng đã thừa nhận điều này.

Tất cả đều đang ngồi trên một con thuyền, tất cả phải chèo theo một hướng nếu không muốn thuyền bị lật trong dòng nước xiết. Vận mệnh của đội bóng nằm trong tay các cầu thủ. Chúng tôi không yêu cầu tự quản. Điều mà chúng tôi đòi hỏi là các cầu thủ phải nhận thức rằng họ vẫn có điều kiện để giành cả ba danh hiệu. Việc có làm được như thế hay không, phụ thuộc vào sự cống hiến, lòng nhiệt thành và hiệu quả thi đấu của các cầu thủ.
Bảo Vân Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục