Các cầu thủ Arsenal chiêu mộ từ La Liga đã thể hiện ra sao? (P3)

17:01 Thứ bảy 31/08/2024

Đây là những ngôi sao sáng nhất mà Pháo thủ mang về từ giải VĐQG Tây Ban Nha được cây viết Nestor Watach của tờ Planet Football liệt kê.

6. Jose Antonio Reyes

Có thể nói Reyes chưa bao giờ phát huy hết tài năng đáng kinh ngạc của mình tại Arsenal. Sau hai mùa giải rưỡi, anh trở lại Tây Ban Nha, ban đầu gia nhập Real Madrid theo một thỏa thuận cho mượn, sau đó Julio Baptista đi theo hướng ngược lại.

Nhưng cựu tuyển thủ Tây Ban Nha, người đã qua đời một cách thương tâm vì một vụ tai nạn xe hơi vào năm 2019, có khả năng tạo nên những điều kỳ diệu. Giai đoạn Reyes ở Bắc London sẽ mãi gắn liền với khoảng thời gian tươi đẹp của câu lạc bộ.

Ozil không phù hợp với triết lý của Arteta.

5. Mesut Ozil

Sự xuất hiện của Ozil từ Real Madrid vào mùa hè năm 2013 đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ người hâm mộ Pháo thủ.

Từ Dennis Bergkamp đến Cesc Fabregas, Arsenal đã may mắn có được rất nhiều vị 'phù thủy'. Và vào những ngày chơi đúng phong độ, tiền vệ người Đức cũng sánh ngang với bất kỳ ai trong số họ.

Vấn đề là những ngày đó ngày càng ít đi và cách xa nhau theo thời gian. Phong cách của anh cũng trở nên lạc lõng khi Mikel Arteta lên nắm quyền. Câu chuyện sẽ hoàn toàn khác nếu anh rời đi sớm hơn hai hoặc ba năm.

4. Alexis Sanchez

Có thể nói Sanchez đã đạt đến đỉnh cao phong độ trong thời gian chơi cho Arsenal.

Cầu thủ người Chile là một trong những tiền đạo đáng sợ nhất tại Premier League trong những năm đầu tiên ở Emirates, nhưng việc thi đấu ở World Cup rồi đến Copa America trong ba mùa hè liên tiếp dường như đã ảnh hưởng đến đôi chân của anh.

Không giống như Ozil, Arsenal đã thu hồi vốn đúng lúc. Điểm trừ duy nhất là họ nhận lại một Henrikh Mkhitaryan tương đối vô hại.

3. Lauren

Hậu vệ trái người Cameroon đã chơi hơn 200 trận cho câu lạc bộ từ năm 2000 đến năm 2007, trong thời gian đó anh đã giành được ba Cúp FA và hai danh hiệu Premier League, bao gồm cả việc gần như luôn có mặt trong đội hình xuất phát trong mùa giải Invincibles 2003-04.

Tất cả chỉ với 7 triệu bảng Anh, một con số quá hời.

2. Martin Odegaard

Là đội trưởng và là nhân tố chủ chốt của đội hình mạnh nhất Arsenal kể từ thời Invincibles, Odegaard luôn đáng giá từng xu.

Số tiền 30 triệu bảng Pháo thủ trả cho Real Madrid dường như chẳng thấm vào đâu, xét đến tầm ảnh hưởng của anh đối với đội bóng đang săn đuổi các danh hiệu của Arteta.

Odegaard là một bản hợp đồng đặc biệt của Pháo thủ, nhưng anh vẫn chưa giành được chiếc cúp nào cùng câu lạc bộ.

Với 30 triệu euro, Odegaard đáng giá từng xu.

1. Santi Cazorla

Chấn thương có thể đã cướp đi những gì chúng ta có thể thấy với Cazorla, và anh cũng không bao giờ có cơ hội chơi trong một đội bóng với nhiều tài năng như Lauren hay Odegaard, nhưng trong những ngày tháng lành lặn, anh đơn giản là một nghệ sỹ sân cỏ .

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 17:01 31/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục