Các cầu thủ Arsenal chiêu mộ từ La Liga đã thể hiện ra sao? (P2)

20:40 Thứ sáu 30/08/2024

Hãy cùng tiếp tục đến với các ngôi sao mà Pháo thủ mang về từ giải VĐQG Tây Ban Nha.

11. Davor Suker

Người hùng của tuyển Croatia đã gia nhập Arsenal sau màn trình diễn ấn tượng tại Pháp năm 1998, chuyển từ Real Madrid sau khi Nicolas Anelka ra đi theo hướng ngược lại.

10 bàn thắng sau 15 lần ra sân là thành tích khá ấn tượng trong mùa giải duy nhất của anh tại Highbury.

Vấn đề là những lần ra sân đó rất ít và cách xa nhau – chỉ 8 lần ở Premier League – khi Suker chỉ xếp sau Dennis Bergkamp, ​​Thierry Henry và Kanu trong thứ tự ưu tiên của Arsene Wenger. Một vấn đề khác là anh hoàn toàn kém hiệu quả khi vào sân thay người, chỉ ghi được 1 bàn trong 24 lần ra sân từ băng ghế dự bị.

Ceballos không thể phát triển sự nghiệp ở sân Emirates.

10. Dani Ceballos

Hai mùa giải Arsenal mượn Ceballos từ Real Madrid chỉ ở mức tạm ổn. Không có quá nhiều điều đáng nhớ trong những trận đấu của tiền vệ này.

Rất ít fan hâm mộ Pháo thủ mong muốn đội bóng mua đứt tuyển thủ Tây Ban Nha hợp đồng cho mượn của anh kết thúc.

9. Manuel Almunia

“Chúng tôi rất vui mừng khi ký hợp đồng với Almunia, người sẽ hỗ trợ tốt cho đội hình của chúng tôi,” Arsene Wenger cho biết sau khi thủ môn người Tây Ban Nha được chiêu mộ với mức phí nhỏ vào mùa hè năm 2004.

“Chúng tôi đã theo dõi anh ấy một thời gian và anh ấy đã chứng minh vào mùa giải trước khi được cho mượn tại Albacete rằng anh ấy có thể chơi hiệu quả ở cấp độ cao nhất.”

Almunia đã có những khoảnh khắc tai họa đáng xấu hổ, nhưng anh cũng đã thể hiện đủ bản lĩnh để vượt qua và cuối cùng là người thay thế Jens Lehmann trở thành thủ môn bắt chính thường xuyên.

Nhiều người cho rằng Almunia chưa đủ giỏi để có tận ba mùa giải liên tiếp là thủ thành số một của Pháo thủ. Sau khi ký hợp đồng ban đầu với anh dưới tư cách là cầu thủ dự bị, Arsenal đã nhận được nhiều hơn những gì họ mong đợi.

8. Thomas Partey

Partey là một phần không thể thiếu của Arsenal và đặc biệt hiệu quả trong những năm đầu. Tuy nhiên, chấn thương ập tới và đánh mất vị trí cũng như sự tự tin của tiền vệ này.

Được chiêu mộ từ Atletico Madrid hè 2020, sự đóng góp của Partey cho Pháo thủ là không thể bàn cãi. Nhưng có lẽ đã đến lúc mà cầu thủ người Nigeria rời sân Emirates.

Tuy không quá ấn tượng, nhưng Monreal vẫn thi đấu tương đối tròn vai.

7. Nacho Monreal

Monreal là một trong những cầu thủ đến từ nước ngoài hiếm hoi có thể hòa nhập ngay lập tức với Arsenal.

Trong những năm qua, Premier League đã có được nhiều cầu thủ Tây Ban Nha có kỹ thuật tốt hơn, nhưng Monreal dường như đã thể hiện được khả năng của mình tại sân Emirates.

Những cái tên tiếp theo sẽ xuất hiện trong bài viết được xuất bản vào sáng mai (31/08).

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 20:40 30/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục