Các cầu thủ Arsenal chiêu mộ từ La Liga đã thể hiện ra sao? (P1)

14:21 Thứ sáu 30/08/2024

Dưới đây là bức tranh toàn cảnh về các ngôi sao mà Pháo thủ mang về từ giải VĐQG Tây Ban Nha.

17. Shkodran Mustafi

Mustafi thể hiện tốt vào thời điểm mới ra mắt và sẽ không thể ra sân hơn một trăm lần cho Arsenal nếu anh hoàn toàn không có năng lực.

Mặt khác, trung vệ này đã tiêu tốn hơn 35 triệu bảng và mắc quá nhiều lỗi nghiêm trọng. Tuyển thủ Đức không phải là vấn đề duy nhất tại Emirates vào thời điểm đó, nhưng họ có thể đã tránh được tình trạng trì trệ nếu ký hợp đồng với một trung vệ chất lượng thay thế sớm hơn.

Thực tế là anh đã phải xuống hạng liên tiếp cùng Schalke và Levante kể từ khi giao kèo với Arsenal bị chấm dứt, và đã giải nghệ ở tuổi 32.

Mustafi bị nhiều người coi là 'thảm họa'.

16. Lucas Perez

Perez hầu như không tạo ra bất kỳ tác động nào sau khi được ký hợp đồng từ Deportivo La Coruna với mức giá 17 triệu bảng.

Tiền đạo người Tây Ban Nha có duy nhất 1 trong 7 bàn thắng của mình được ghi ở Premier League, trong khi Wenger chỉ giao cho anh đá chính 8 trận tại EPL.

Không lâu sau đó, Perez đã bị bán cho West Ham với mức lỗ đáng kể, nơi mà chân sút này cũng không khá hơn là bao.

Nhưng có một đoạn kết ấm lòng trong sự nghiệp của Perez, khi anh trở lại Deportivo để giúp những gã khổng lồ một thời tìm đường trở lại sân chơi hàng đầu của bóng đá Tây Ban Nha.

15. Denis Suarez

Suarez được đánh giá là một cầu thủ có nhiều tiềm năng sau khi trưởng thành tại học viện của Barcelona và Manchester City, nhưng sự nghiệp của anh lại khá bình thường.

Tiền vệ người Tây Ban Nha này đã có 6 lần ra sân cho Arsenal - tất cả đều từ băng ghế dự bị - trong thời gian được cho mượn từ Barcelona vào nửa cuối mùa giải 2018-19.

Tổng cộng anh chơi 95 phút và không ghi được bàn thắng hay kiến ​​tạo nào.

14. Gabriel Paulista

Gabriel Paulista đã trải qua hai năm không mấy tốt đẹp tại Emirates sau khi cập bến từ Villarreal. Cuối cùng anh trở về Tây Ban Nha để gia nhập Valencia.

Ban đầu Gabriel được ký hợp đồng với giá 11 triệu bảng, nhưng Arsenal được cho là đã thu hồi lại được phần lớn số tiền đó.

13. Sebastien Squillaci

Khi Squillaci được ký hợp đồng từ Sevilla năm 2010, đó được dự đoán là một cú hích cho hàng thủ của đội bóng thành London.

Nhưng cựu cầu thủ người Pháp này chỉ có giá 4 triệu bảng và hiếm khi được giao suất đá chính thường xuyên. Anh đã trở lại với băng ghế dự bị sau khi Per Mertesacker xuất hiện.

Baptista có cú poker đáng nhớ vào lưới Liverpool.

12. Julio Baptista

Cầu thủ người Brazil vạm vỡ, có biệt danh là 'Con quái vật', là sự bổ sung thú vị cho đội hình của Arsenal – được mượn từ Real Madrid trong chiến dịch 2006-07.

Anh đã ghi 10 bàn thắng trong 35 lần ra sân cho Pháo thủ, nhưng hơn một nửa trong số đó là ở League Cup. Giờ đây, nhiều người vẫn tự hỏi không hiểu làm sao anh có thể ghi được 4 bàn thắng trong trận đấu sân khách tại Anfield.

Những cái tên tiếp theo sẽ xuất hiện trong bài viết được xuất bản vào tối nay (30/08).

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 14:21 30/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục