Các 3 vật tế, Chelsea giúp Maresca tái ngộ trò cưng

09:22 Thứ bảy 29/06/2024

TinTheThao.com.vnHLV Enzo Maresca dự kiến sẽ trải qua 1 mùa hè bận rộn trong công cuộc xây dựng đội hình mới tại Chelsea.

Mặc dù mùa giải trước, Chelsea thực tế đã thể hiện 1 bộ mặt tương đối tích cực dưới triều đại ngắn ngủi của Mauricio Pochettino khi cán đích ở vị trí có vé dự cúp châu Âu mùa sau đồng thời cũng tiến sâu ở 2 đấu trường quốc nội là Carabao Cup và FA Cup.

Tuy nhiên tân thuyền trưởng Maresca nhiều khả năng vẫn phải thực hiện 1 cuộc thanh lọc đội hình quy mô lớn hè này bởi sự khác biệt trong tư duy chiến thuật với Pochettino. 

Sự thay đổi nhiều khả năng sẽ đến ở khu vực giữa sân khi tiền vệ Conor Gallagher thời gian qua liên tục được truyền thông Anh đồn đoán có khả năng bị ban lãnh đạo The Blues thanh lý xuất phát từ việc tiền vệ 24 tuổi là sản phẩm “cây nhà lá vườn” do đó sẽ giúp đội chủ sân Stamford Bridge thu về nguồn lợi nhuận lớn để thoát khỏi những rắc rối với Quy tắc lợi nhuận và bền vững của ban tổ chức Premier League (PSR). 

Chelsea chưa từ bỏ ý định bán Gallagher.

Tại Leicester City mùa trước, Maresca thường xuyên sử dụng sơ đồ 4-2-3-1. Đến Chelsea, nhiều khả năng khối đội hình này vẫn được nhà cầm quân người Italia giữ nguyên, trong đó bộ đôi tiền vệ phòng ngự Enzo Fernandez và Moises Caicedo với đẳng cấp cùng giá trị cao chắc chắn sẽ được đá chính ngay trước hàng thủ. 

Nếu Gallagher quyết định ra đi, Maresca sẽ cần 1 tiền vệ công trám vào khoảng trống mà cầu thủ sinh năm 2000 để lại. Tuy nhiên bài toán này có lẽ không khiến chiến lược gia 44 tuổi đau đầu bởi nguồn tin từ The Telegraph mới đây khẳng định học trò cũ của Maresca tại Leicester, Kiernan Dewsbury-Hall trở thành mục tiêu số 1 cho vai trò nhạc trưởng tại tây London mùa sau

Cũng theo nguồn tin trên, Chelsea sẵn sàng các 3 cầu thủ trẻ là Armando Broja, David Datro Fofana và Cesare Casadei vào lời đề nghị hỏi mua tiền vệ 25 tuổi. 

Trong bối cảnh bị giới hạn về khả năng chi tiêu hè này do những vấn đề với các quy tắc tài chính từ Premier League nhưng vẫn phải mua người, kế hoạch trên thực sự là nước đi thông minh của ban lãnh đạo The Blues cả về yếu tố chuyên môn lẫn hậu trường. 

Dewsbury-Hall đến, người hâm mộ Chelsea không cần lo lắng về khả năng hòa nhập với đội bóng mới bởi mùa trước, cầu thủ người Anh chính là một trong những nhân tố chủ chốt giúp Bầy Cáo vô địch Championship. 

Dewsbury-Hall sẽ thay thế Gallagher.

Sau 44 trận ra sân tại giải hạng nhất Anh, tiền vệ sinh năm 1998 ghi tới 11 bàn thắng và có 14 đường kiến tạo, đặc biệt hơn cả, Dewsbury-Hall thuộc mẫu tiền vệ có lối chơi sáng tạo, phù hợp hơn với vai trò số 10 thay vì 1 Gallagher chơi “công nhân” và cần mẫn

Mọi chỉ số về khả năng tạo cơ hội lớn, số lần qua người hay đường kiến tạo kỳ vọng, Dewsbury-Hall đều cao hơn Gallagher. Nên nhớ trong khoảng thời gian thi đấu dưới dạng cho mượn tại Crystal Palace, Gallagher nổi lên trong vai trò của 1 tiền vệ số 8 nhưng việc không thể cạnh tranh với 2 bom tấn Fernandez và Caicedo dưới đáy hàng tiền vệ khiến Gallagher buộc phải đảm nhiệm vai trò số 10 trái sở trường.

Chưa hết, trong quá khứ, Dewsbury-Hall cũng có 2 năm chinh chiến tại Premier League cùng Leicester do đó cựu sao Luton Town sẽ không bị “ngợp” bởi không khí khắc nghiệt tại hạng đấu cao nhất xứ Sương mù. 

Rào cản lớn nhất trong thương vụ này cho Chelsea chắc chắn là thuyết phục Leicester nhả người nhưng với đề nghị các cầu thủ, The Blues nhiều khả năng sẽ nhận về cái gật đầu từ Bầy Cáo bởi tính đúng thời điểm.

Giống Chelsea, đội chủ sân King Power cũng đang nằm trong danh sách đen những CLB có khả năng vi phạm PSR nên dù muốn bổ sung nhân sự nhưng Leicester không thể mạnh tay. 

Bầy Cáo rõ ràng đang khao khát chiêu mộ thêm 1 trung phong trong bối cảnh Jamie Vardy đã luống tuổi, không thể thi đấu trọn 1 mùa giải còn Kelechi Iheanacho vừa rời đi vì mãn hạn hợp đồng. Vì vậy, bộ đôi tiền đạo Broja và Fofana mà Chelsea đề nghị chắc chắn giúp Leicester "gãi đúng chỗ ngứa" mà không cần móc hầu bao. 

3 vật tế từ Chelsea sẽ giúp Leicester nâng cấp đội hình mà không cần chi tiền.

Người thứ 3 mà The Blues muốn trao đổi với Bầy Cáo là Casadei nửa mùa vừa qua cũng đã để lại dấu ấn tại chính sân King Power nên nếu Leicester chấp nhận để Dewsbury-Hall ra đi, Casadei sẵn sàng lấp vào khoảng trống.

Với những luận cứ trên, lời đề nghị mà Chelsea đưa ra thật sự “vừa vặn” để khiến Leicester phải siêu lòng bởi lợi ích cả 2 CLB cùng có nếu kích hoạt thương vụ. 

Thậm chí với cá nhân Dewsbury-Hall, dù Leicester là CLB mà cầu thủ sinh năm 1998 luôn dành 1 tình cảm sâu đậm nhưng ở tuổi 25, ngôi sao người Anh cần đến 1 đội bóng tầm cỡ hơn để gặt hái những danh hiệu cao quý.


Nguyễn Việt Tùng | 09:22 29/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục