Cả Real và Barca cũng sợ "bội thực" Siêu kinh điển

16:48 Thứ sáu 11/05/2012

Hai đội bóng đã đồng loạt gửi kiến nghị tới ban tổ chức Liga yêu cầu đẩy lịch các trận "Siêu kinh điển" mùa tới lên sớm hơn.

"Siêu kinh điển" nên tránh các trận bán kết Champions League

Mùa này là mùa thứ hai liên tiếp, trận "Siêu kinh điển" lượt về ở La Liga bị kẹp giữa hai trận bán kết Champions League. Mùa trước, thiệt hại chỉ là "một nửa", do chính Real và Barca là những đội đã tham gia hai trận bán kết ấy. Còn mùa này, thiệt hại là "toàn diện". Cả Real lẫn Barca đều bị loại, do đối thủ của họ là Chelsea và Bayern Munich đều chủ động buông các trận ở giải VĐQG, trong khi "buông" là khái niệm không tồn tại ở những trận "Siêu kinh điển", nhất là khi trận đấu ấy có tính chất quyết định ngôi vô địch.

Đó là lý do Real Madrid và Barca đang kiến nghị ban tổ chức làm việc với các đài truyền hình để sắp xếp lại lịch thi đấu tránh tình trạng "thừa mứa" các trận cầu đỉnh cao như hai mùa gần đây. Cụ thể hơn, hai ông lớn của Liga muốn lịch thi đấu của các trận "Siêu kinh điển" được đẩy sớm lên vài tuần. Có thể là vào tháng Mười (lượt đi) và tháng Ba (lượt về). Khi đó, trận lượt về cùng lắm cũng chỉ bị kẹp giữa các trận tứ kết, tạm xem là "dễ thở" hơn.

Nếu chấp nhận kiến nghị này, RFEF sẽ phải thay đổi lại cả hệ thống xếp lịch thi đấu trên máy tính. Hệ thống này, thực ra, không hề ngẫu nhiên, mà được lập trình sao cho các trận "Siêu kinh điển" lượt đi không diễn ra vào hai tháng đầu tiên của mùa giải, vốn vẫn là mùa du lịch, mà được đẩy về càng gần cuối lượt càng tốt. Lý do là khi đó, trận lượt đi sẽ diễn ra vào cận Giáng sinh, thời điểm tỉ lệ người xem truyền hình cao nhất, còn trận lượt về nhiều khả năng sẽ trở thành trận Chung kết của mùa giải, do đó được quan tâm hơn.
Khánh Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục