Cá nhân loé sáng, Argentina "gieo sầu" lên Chile

08:56 Thứ sáu 25/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Dù đang có phong độ không thật sự tốt tại Vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, nhưng nhờ những khoảnh khắc loé sáng của các ngôi sao, Argentina vẫn dành được chiến thắng trước một Chile đầy khó chịu.

Di Maria mở tỉ số cho Argentina. Ảnh: Internet.

Với lợi thế sân nhà, Chile nhanh chóng dâng cao đội hình hòng chiếm lĩnh thế trận. Những pha lên bóng của Chile thường qua chân ngôi sao Alexis Sanchez của Arsenal. Và với sức liên tục như vậy, Chile bất ngờ có được thành quả.

Phút thứ 10, Gutierrez có pha đánh đầu thoải mái mở tỉ số trận đấu. Người mắc lỗi trực tiếp trong tình huống này là trung vệ Funes Mori. Trận đấu hứa hẹn sẽ trở nên hấp dẫn những phút tiếp theo.

Và quả đúng như vậy, việc sở hữu dàn tấn công cực mạnh giúp Argentina nhanh chóng lấy lại thế trận. Phút 21, Di Maria có pha cứa lòng trong chân phải đẳng cấp san bằng cách biệt cho Argentina. Sau bàn thua, Chile có phần chùng xuống hẳn, bản thân đội bóng áo đỏ cũng phải có 2 sự thay đổi bất đắc dĩ khiến lối chơi mất đi sự nhiệt huyết như lúc đầu. Chưa kịp hoàn hồn sau bàn gỡ hoà, Chile tiếp tục nhận cú đấm chí mạng của Albinceleste.

Phút 27, hậu vệ Marcado có pha đệm bóng cận thành nâng hạ gục thủ thành Claudio Bravo, nâng tỉ số lên 2-1. Ngôi sao Lionel Messi tiếp tục là điểm tựa của Argentina khi mục tiêu của tiền đạo Barcelona là hút hậu vệ đối phương để đồng đội thoải mái dứt điểm. Ngoài ra, vị trí chủ yếu của Messi trong trận này là hộ công, điều này khiến tiền đạo Barcelona thường hoạt động rất rộng để phân phối bóng cho đồng đội.

Trong khi đó, tiền vệ Gutierrez là điểm sáng hiếm hoi của Chile khi ngôi sao Alexis Sanchez bị hàng thủ Argentina theo sát như hình với bóng. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế nghiêng về đội khách.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không có gì đặc sắc cho Chile. Trong tình cảnh đội khách chủ động thi đấu chắc chắn bên phần sân nhà, các mũi nhọn bên phía Chile không có sự liên kết cần thiết để tìm đến khung gỗ Sergio Romero.Trong một ngày thi đấu mờ nhạt, Sanchez trở nên vô hại trước hàng thủ được tổ chức chặt chẽ của Argentina.

Bên phía Argentina, tiền đạo Sergio Aguero có một ngày thi đấu đáng quên khi gần như mất tích trên sân. Ngoài ra, dù tung cả vua phá lưới Serie A là Gonzalo Higuain cùng Lavezzi vào sân nhưng Argentina không có thêm được bàn thắng nào. Trận đấu kết thúc với chiến thắng nghiêng về đội khách.

Với chiến thắng này, Argentina đã vượt qua chính Chile trên BXH khi leo lên vị trí thứ 4 với 8 điểm sau 5 trận. Đứng đầu vẫn là Ecuador với 13 điểm.

Chung cuộc: Chile 1-2 Argentina

Đội hình ra sân:

Chile: Bravo, Rabello, Mena, Silva, Isla, Beausejour, Gutierrez, Medel, Orellana, Pinilla, Sanchez.

Argentina: Romero, Mercado, Otamendi, Funes Mori, Rojo, Kranevitter, Banega, Biglia, Di Maria, Messi, Aguero.

Kết quả các trận đấu cùng giờ và BXH Vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ

Bolivia 2-3 Colombia
Ecuador 2-2 Paraguay
Chile 1-2 Argentina

Phúc Vũ | 08:21 25/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục