C. Ronaldo trở lại cuộc đua Pichichi, Siêu kinh điển nóng dần

07:02 Thứ ba 02/10/2012

Chỉ với những pha dứt điểm đơn giản nhưng chừng đó là quá đủ để Cristiano Ronaldo trở lại của đua đến danh hiệu Pichichi cùng Lionel Messi ở thời điểm vô cùng thích hợp, ngay trước thềm cuộc đụng độ siêu kinh điển giữa Barcelona và Real Madrid.

Trước vòng 6 La Liga, loạt trận được xem là màn khởi động cho “siêu kinh điển” của Barcelona và Real Madrid nói chung cũng như hai siêu sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo nói riêng, El Pulga vẫn duy trì được hiệu suất ghi bàn khủng khiếp như thường lệ và xếp thứ 2 trong danh sách Pichichi còn CR7 đang ở đâu đó trong BXH này. Thế như chỉ sau màn hủy diệt Deportivo, với một cú hattrick, C.Ronaldo đã trở lại với cuộc đua, trở lại với đúng nghĩa của một cỗ máy ghi bàn.

Cristiano Ronaldo hâm nóng cuộc đua đến Pichichi ngay trước thềm siêu kinh điển

Siêu sao người Bồ Đào Nha lại sánh ngang vai với Messi trong cuộc đua đến danh hiệu Pichichi với 6 pha lập công, bình quân 1 bàn/trận. Trung phong Radamel Falcao vẫn đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 7 bàn thắng nhưng với những sát thủ siêu hạng như Messi hay C.Ronaldo thì họ luôn rình rập để soán ngôi của tiền đạo người Colombia. Không những vậy, cả hai siêu sao hàng đầu thế giới này đã sẵn sàng cho màn so tài tại Nou Camp ở cùng một điểm xuất phát.

Messi đã trải qua hai trận đấu liên tiếp tịt ngòi tại La Liga tuy nhiên không hề có dấu hiệu nào cho thấy El Pulga sa sút về mặt phong độ. Trên sân Sanchez Pizjuan, siêu sao người Argentina vẫn thi đấu máu lửa và đóng góp đến hai đường kiến tạo cho Cesc Fabregas và David Villa lập công. Còn với CR7, không màu mè, cú hattrick của anh đều từ những pha dứt điểm đơn giản nhưng chừng đó là quá đủ để anh lấy lại cảm hứng ghi bàn trước chuyến hành quân quan trọng nhất mùa giải của Real Madrid tại La Liga.

Hai bàn thắng từ chấm phạt 11m cùng một pha băng vào đá bồi sau khi Aranzubia không thể bắt gọn cú dứt điểm của Higuain, Cristiano Ronaldo đã vượt qua Amancio để trở thành chân sút xuất sắc thứ 9 mọi thời địa của Real Madrid. Sau hơn 3 năm khoác áo Real Madrid, CR7 đã có tổng cộng 156 bàn thắng nhiều hơn 2 bàn so với con số 154 bàn mà tiền bối Amancio phải mất tới 14 năm mới đạt được trong màu áo trắng thành Madrid, một thống kê đơn giản nhưng quá đủ để cho thấy giá trị của siêu sao người Bồ Đào Nha.

Với những bàn thắng liên tiếp, Cristiano Ronaldo đã dần hướng dư luận trở lại với hiệu suất ghi bàn khủng khiếp của mình hơn là “nỗi buồn” như anh đã thổ lộ. Trong bốn trận đấu gần đây nhất, C.Ronaldo có tới 5 lần sút tung lưới đối phương, trong đó có 4 bàn tại La Liga để tiếp tục củng cố vị trí chân sút có hiệu suất ghi bàn số một trong lịch sử La Liga với 119 bàn (17 phạt đền) chỉ sau 107 trận, tương đương hơn 1.1 bàn/trận.

Sẽ có một kịch bản tương tự mùa giải năm ngoái tại Nou Camp?

Sau khi kết thúc trận đấu với Deportivo, thậm chi là khi bước trên sân, tâm trí của Cristiano Ronaldo chắc chắn đã bắt đầu hướng về cuộc đụng độ với đại kình địch Barcelona vào cuối tuần này. Tất cả mọi người cũng như C.Ronaldo đều nhận thức được rằng, ngoài những giá trị mà cái tên “siêu kinh điển” đã mang trong mình, thành bại của Real Madrid (ít nhất là trong giai đoạn một) cũng đều nằm cả ở Nou Camp. Dĩ nhiên CR7 khi đã lấy lại được cảm hứng ghi bàn thì rất tự tin sẽ tái lập lại thành tích tương tự mùa giải năm ngoái:

“Đây sẽ là một trận đấu vô cùng quan trọng đối. Chúng tôi biết Barcelona là đội bóng như thế nào và sẽ là một trận đấu rất khó khăn. Nhưng nếu như chúng tôi thi đấu tập trung và tự tin thì chúng tôi có thể giành được chiến thắng tại đó như mùa giải năm ngoái. Chúng tôi đã chơi tốt trong trận đấu với Deportivo vì chúng tôi biết rằng chúng tôi không thể vấp ngã thêm nữa”.

Mọi thứ đã sẵn sàng cho El Clasico.

Ngọc Trung | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục