Buổi tập đầu tiên của HLV đội tuyển Anh Roy Hodgson - Welbeck chưa tập được!

13:29 Thứ sáu 25/05/2012

Danny Welbeck là ứng cử viên sáng giá nhất để dẫn đầu hàng tấn công đội tuyển Anh trong 2 trận Rooney bị treo giò. Cho nên, cái tin Welbeck phải ngồi ngoài buổi tập đầu tiên của Roy Hodgson đã làm cho giới mộ điệu bóng đá Anh không khỏi lo lắng.

...Liên đoàn thông báo Welbeck vắng mặt chỉ là để “cho chắc ăn” chứ không có gì nghiêm trọng. Nhưng có thật như vậy không, chẳng mấy ai dám tin.

Đây là cú truy cản đã làm Welbeck chấn thương gần 2 tháng nay.

Kể từ trận derby Man.City - Man.United vào ngày 30-4, đã gần 2 tháng trôi qua. Gần 2 tháng, nhưng chấn thương của Welbeck vẫn chưa lành hẳn. Và anh bị chấn thương không phải một chỗ. Welbeck đã được điều trị khẩn trương ở mắt cá và Welbeck vẫn còn đau ở xương ống chân. Tất cả là do một cú tranh chấp không khoan nhượng của tiền vệ Nigel de Jong, từng làm cho Sir Alex Ferguson nổi giận đùng đùng với người đồng sự Roberto Mancini ở khu vực kỹ thuật.

Theo báo chí Anh hôm qua, có thể Welbeck sẽ vắng mặt ở trận giao hữu với Na Uy vào thứ Bảy này. Trước đây, cựu HLV Capello đã chọn Na Uy để đá giao hữu vì đó là một đối thủ Bắc Âu như Thụy Điển. Tập dượt tốt với Na Uy thì hy vọng sẽ nắm bắt tốt trận đấu với Thụy Điển - trận thứ nhì của đội tuyển Anh ở vòng chung kết EURO 2012 và là trận cuối cùng Rooney bị treo giò. Không có Rooney nên mới tính tới giải pháp Welbeck. Nếu giải pháp Welbeck cũng không nốt, có thể sẽ phải tính lại chiến dịch EURO theo hướng khác. Trong tay HLV Hodgson hiện chỉ còn đúng 2 tiền đạo thực sự sẵn sàng: Andy Carroll và Jermain Defoe.

Ngoài Welbeck, cầu thủ thứ nhì không tham gia buổi tập đầu tiên của Hodgson là hậu vệ cánh phải Glen Johnson. Tuy nhiên, Johnson chỉ bị chấn thương nhẹ chứ không có gì nghiêm trọng. Cái đáng nói hơn ở đây là Roy Hodgson đã triệu tập thêm hậu vệ cánh phải Martin Kelly (cũng của Liverpool) vào danh sách dự phòng. Phải triệu tập Kelly là bởi Micah Richards (Man.City) đã từ chối - anh ta tự ái vì không được Hodgson gọi ngay từ đầu.

Ngược lại, có một tin mừng cho Hodgson: Tiền vệ Scott Parker (Tottenham), lá chắn giữa sân số 1 của đội tuyển, đã tham gia trọn vẹn 90 phút của buổi tập trên sân Etihad Stadium. Có vẻ như mũi thuốc tiêm mà Hodgson từng nhắc đến đã hiệu nghiệm với ca chấn thương gân Achilles của Parker. Mặc dù vậy, các bác sĩ của đội tuyển vẫn sẽ theo dõi thật kỹ tình trạng của cầu thủ này…

Trần Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục