Bước tiến mới của David Villa: Không cần nạng và có thể chạy

17:50 Thứ năm 01/03/2012

"El Guaje" ngày đêm tập luyện các bài tập cùng với bác sỹ Remon Cugat và cho đến hiện tại anh đã không còn dùng nạng, thậm chí Villa đã bắt đầu tập chạy.

Thông tin này có thể nói nói là rất vui với những người yêu mên CLB Barca lẫn các fan yêu mến tiền đạo David Villa . Với những nỗ lực không biết mệt mỏi trong phòng tập, quá trình hồi phục chiếc chân trái bị gãy vào ngày 15/12 năm ngoái của Villa có những bước đi hết sức phấn khởi.

NHM sẽ không còn thấy hình ảnh Villa như thế này nữa. Ảnh: MD

Hôm qua, Villa lại tiến thêm một bước nữa để kịp thời trở lại tập luyện cùng các đồng đội. Sau khi bác sỹ Ramon quan sát kết quả chụp X-quang chân trái, đã cho biết khung xương có những dấu hiệu tích cực như những gì họ đã dự đoán. Ngay sau đó, người ta có thể thấy tiền đạo điển trai này rời khỏi bệnh viện Quiron mà không cần chống nạng. Việc rời xa "người bạn thân" suốt ba tháng qua chống đỡ cho minh khi di cuyển có lẽ là niềm vui lớn nhất với Villa lúc này.

Đây được xem là một tiến triển vật lý trị liệu quan trọng trong việc hồi phục xương gãy. Khi Villa có thể đỡ được những khớp xương của mình, đó là trở ngại lớn nhất mà anh đã vượt qua. Theo dự đoán của bác sỹ điều trị, có thể phải mất từ 3-4 tuần tập luyện phục hồi nữa tiền đạo của Barca mới có thể bước ra sân tập Ciutat Esportiva. Các bác sỹ ở đây tin rằng, "số 7" sẽ có thể tập chạy được trong vài ngày tới.

Villa vẫn đang rất lạc quan về khả năng trở lại của mình. Đặc biệt, một trong những động lực giúp anh vững tin hơn là có thể trở lại trước khi mùa giải kết thúc, đặc biệt là trận cầu "siêu kinh điển" với Real. Bên cạnh đó, Barca còn một trận CK Copa đang chờ Villa và nếu may mắn hơn là cả trận CK Champions League ở Đức.
Cuối cùng là anh mong muốn sẽ có mặt tại Ba Lan và Ucraina cùng với những người đồng đội trong màu áo tuyển quốc gia Tây Ban Nha.

Cuối tuần này, Villa sẽ cùng gia đình di chuyển từ Asturia tới Barcelona để dự khán trận đấu giữa Barca và Sporting Gijon.

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục