Buộc phải đi, Daniel Alves "kể công" với Messi

15:51 Thứ sáu 10/10/2014

Hậu vệ Brazil sẽ chuyển sang Anh chơi bóng sau khi không được lãnh đạo Barca gia hạn hợp đồng (sẽ hết vào mùa hè 2014). Trong cảnh ngậm ngùi phải ra đi, Dani Alves "kể công" với Messi.

Sau 7 năm kể từ ngày đặt chân đến Camp Nou, ở tuổi 31, Daniel Alves không còn giữ được phong độ đỉnh cao. Vì lẽ này, lãnh đạo đội bóng xứ Catalan đã "bật đèn xanh" để anh tìm bến đỗ mới khi mối lương duyên giữa đôi bên sẽ kết thúc vào hè 2015.

Trong một phát biểu mới đây với tờ báo quê nhà, Globo, hậu vệ kỳ cựu xác nhận, đây sẽ là năm cuối cùng của anh chơi cho Barca cũng như sẽ chuyển đến Anh chơi bóng. Dù vậy, có thể hiểu được sự ngậm ngùi ở cầu thủ này khi phải ra đi.

Không ai khác, Alves có nhiều đường chuyền thành bàn nhất cho Messi

Anh thổ lộ: "Tôi "sống sót" ở đây bởi vì đã luôn đặt ra cho mình những thách thức và ở lại Barca là một thách thức cho bản thân tôi. Tôi muốn để lại cảm giác rằng, thời gian của mình tại đây thật tuyệt vời".

Nói về nhà cầm quân Luis Enrique, Alves cho hay một cách chung chung: "Nếu bạn để các cầu thủ làm như họ muốn thì bạn sẽ không thể thành công ở Camp Nou. Barca là đội bóng có nhiều tên tuổi lớn và chúng tôi cần một điểm tham chiếu, một người có thể hướng dẫn, chỉ cho chúng tôi cần phải làm đến đâu".

Và Daniel Alves không quên đề cập đến việc không phải Xavi hay Iniesta mà chính anh mới là người có nhiều đường kiến tạo nhất cho đồng đội Leo Messi. Hậu vệ 31 tuổi nói: "Tôi đã thiết lập nhiều bàn thắng cho Messi hơn bất cứ ai ở Barca. Đó là sự thật".

Alves kể thêm: "Bàn thắng thứ 400 của cậu ấy vừa qua cũng là do tôi chuyền bóng. Và cũng chính tôi là người đã kiến tạo để Messi ghi bàn quyết định trong lần đăng quang đầu tiên của chúng tôi tại Cúp các CLB thế giới...".

Quả thật, Alves có quyền vô cùng tự hào khi tổng cộng có đến 37 lần giúp sức (Iniesta là 32 và Xavi 30) để Leo Messi sút tung lưới đối phương. Tính tổng cộng, Alves có 78 lần kiến tạo để đồng đội lập công, ngoài 20 lần trực tiếp ghi bàn cho Barca.

L.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục